Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

BAO GIỜ CHỮA BỆNH NHƯ HỌC ĐẠI HỌC

Bao giờ chữa bệnh như...Học Đại học
Đăng ngày: 09:39 05-10-2010 Thư mục: Tổng hợp
Nghe VTV phát tin có đoạn: "Các trường còn có ...chỉ tiêu nguyện vọng 2, đây là cơ hội cho những thí sinh được học tập..". Đã nghĩ: Đáng lẽ phải phát tin là: " Các trường còn có ...chỉ tiêu nguyện vọng 2, đây là cơ hội để nhũng nhiễu thí sinh có nhu cầu học tập...".
Đến nay suy nghĩ trên đã đúng, vào thời điểm này các trường đã bắt đầu học và đang thiếu sinh viên, thậm chí một số nghành đã không thể đào tạo được do quá ít sinh viên theo học.
Nghịch lý mới của giáo dục đại học đã bắt đầu, từ chỗ tuyển chọn đầu vào gay gắt, quyết liệt, để vào được đại học rất khó khăn, tốn nhiều tiền xin xỏ mới vào được. Đến nay ai thích thì vào, bao nhiêu điểm cũng vào được miễn là đóng ngay học phí từ đầu kì.
Hiện tượng trên là ngược nhau xong nguyên lý của hiện tượng là giống nhau: Chỉ cần thu tiền là xong, không cần chất lượng đào tạo, hôm qua thu "trộm" trước khi vào trường, hôm nay thu ngay trước khi vào học.
Tại sao vậy? Tại vì: Không cần xây trường, không cần trả lương cho đội ngũ Giảng viên đạt tiêu chuẩn, không cần phòng thí nghiệm, không cần giáo trình thực thể.... Chỉ cần thuê vài phòng học, chỉ cần thuê một vài giảng viên, chỉ cần vài cuốn giáo trình (thậm chí là Foto, để đọc và bán cho sinh viên)...Nếu có sinh viên theo học là lãi rồi trường nhỉ?
Chợt nhớ Ông Hồ Ngọc Đại nói: "Học sinh là con tin của nhà trường".
Lại suy tưởng: bao giờ "Bệnh nhân là con tin của bệnh viện". Hãy cùng chờ xem, chắc cũng không xa đâu, ông Bộ trưởng bộ y tế nhỉ? . Mấy năm nữa thôi mà!
Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét