Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

CHỈ CẮT, DÁN

Mình cắt, dán từ link NÀY :


Bùi Công Tự đây ,mình về quê Thái Bình ,nghe anh cựu bí thư đảng ủy xã báo cáo .Xã ta ruộng nhiều ,bình quân mỗi hộ 7 sào ,năng suất lúa bây giờ cao lắm ,10 tấn/ha .Mình nhẩm tính ,1 sào Bắc bộ là 360 m2 ,7 sào là 2520 m2 ,bằng 1/4 ha .Vậy là cấy lúa 1 năm mỗi hộ nông dân sẽ thu được 2,5 tấn thóc ,nếu được mùa .Một tấn thóc lúc đó ở Thái Bình có giá 5,7 triệu vnd .Vị chi một hộ nông dân quê mình 1 năm thu đươc 14,25 tr vnd .Chi phí giống ,phân ,thuốc sâu ,công sá hết già nửa ,còn khoảng hơn 6 tr vnd ,bình quân cho 12 tháng ,mỗi tháng mỗi hộ được 500 ngàn vnd .Vừa đọc thấy tin CAHN càn quét gái đứng đường bắt được cả mấy cụ bà u60 quê Thái Bình ,Nam Định ...



Và link NÀY :



Và NÀY  nữa :

Có nhiều nguyên nhân, nhưng có một nguyên nhân cần quan tâm là doanh nghiệp được quyền thu phí trong khi làm thủ tục đã phải rải kinh phí ngoài sổ sách hợp đồng nhiều hơn quy định, nhiều hơn cái rõ ràng trên văn bản. Đến khi dẹp bỏ thì thỏa thuận giữa nhà nước với doanh nghiệp không xong, vì có ai dám công khai cái ngoài văn bản ra đâu, ai dám công khai số tiền đi đêm ra trước bàn dân thiên hạ khi mà không có nó không bao giờ có khả năng trúng thầu... Nguyên nhân này chỉ có trong dư luận nhưng có lẽ nó đang chứa đựng một sự thật nghiệt ngã của chúng ta.
Mình không làm gì khác, nói gì khác. Hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét