Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

QUYỀN QUYẾT.

Tự cho mình quyền quyết thay người khác là không đúng! Hiển nhiên rồi. Chế độ chính trị cũng vậy. Không tam quyền phân lập; Không kinh tế thị trường! Mọi điều xấu đều từ đó mà ra. Tam quyền phân lập chỉ đơn giản là tránh được chủ quan của người đang nắm giữ quyền lực chính trị, tránh được thói lạm quyền gây họa cho quốc gia. Kinh tế thị trường còn đơn giản hơn, tránh được thói tham vặt rất người của kẻ đang có quyền quyết định tiêu tiền không phải là tiền của mình, tránh bị nhúng chàm tham nhũng.
Dân chủ chính trị chỉ là : Dân giữ quyền lập pháp, thuê quyền hành pháp, tôn trọng tranh biện trong quyền tư pháp.
Dân chủ kinh tế chỉ là : Không dành cơ hội cho cá nhân nắm giữ quyền tiêu tiền của quốc gia, tập thể. Dân tự quyết tiêu đồng tiền của mình khi góp cho chi tiêu chung.
Dân chủ là vậy, đơn giản thế.
Một đảng nào đó tên gì không quan trọng, đi theo đường lối nào không quan trọng, hoạt động thiên về một mặt nào đó của chính trị đất nước không quan trọng, có ý chí muốn đất nước hành động thế nào không quan trọng, định hướng đất nước đi đến đâu không quan trọng, chỉ cần đảng đó hoạt động ngoài biên của tam quyền để vận động nhân dân thuận theo, vậy thôi. Bởi vậy, ngay, luôn và rõ ràng rằng : Đảng làm đảng chủ, dân làm dân chủ; ai vào phận ấy, không ai làm hộ/thay cho ai; cũng chẳng chờ đợi ai, đến thì làm, làm cũng ngay và luôn. Quyền tự quyết, hiển nhiên rồi. Quyền quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét