Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

PHẠT AI



(Chuyện về việc phạt Mũ bảo hiểm sau là giả tưởng nhưng cũng có thể giống với sự thật) : Ông đi phạt lần lượt đến từng Nhà và sau đây là các câu hỏi, đáp của từng Nhà :
PHẠT AI ?
-      Ông sản xuất : Phạt thế nào được tôi, tôi có đăng ký sản xuất mũ bảo hiểm đâu, tôi sản xuất mũ đội đầu đấy chứ. Người mua làm gì tôi đâu biết? Thậm chí đội cho mượt tóc, hoặc tát cá là việc riêng của từng người mà.
-      Ông bán (có ghi Bán Mũ bảo hiểm) : Phạt tôi thế nào được, tôi chỉ bán Mũ bảo hiểm thôi, họ đội lên đầu khi tham gia giao thông bằng xe máy, mô tô, xe đạp điện hay xe ô tô là việc của họ đấy chứ. Tôi khẳng định không bán mũ bảo hiểm đội đầu khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện, biển bán hàng tôi không ghi thế.
-      Ông đội mũ bảo hiểm đang tham gia giao thông bằng xe máy : Dựa vào đâu để phạt tôi, Anh có biết đọc báo không, đến bây giờ Anh còn không phân biệt được mũ giả hay thật mà đòi phạt tôi, (link :  ĐÂY) Anh mới chế tạo được máy thử, vả lại máy chưa được cấp phép vận hành, nếu được cấp phép vận hành thì Anh có máy chưa, đã thử trên mũ của tôi chưa?
AI PHẠT ?
-       Này Anh là ai mà đòi phạt chúng tôi thế nhỉ?
-      Chúng tôi là tất cả các Đại diện nhà nước về quản lý giao thông đây.
-    Thế thì nghe tôi nói đây. Anh tiêu tiền thuế của dân để làm hai việc : Một là : Qui định chất lượng Mũ bảo hiểm đầu cho người tham gia giao thông bằng xe máy, mô tô, xe đạp điện. Nói cả cụm từ đó, không thiếu chữ nào. Nếu Anh muốn gọn thì qui định viết tắt là gì cũng được, có thể là : Mũ bảo hiểm cho người đi xe máy; Mũ đi xe máy; Mũ xe máy …vv.(Tôi góp ý: đừng nên là Mũ bảo hiểm, ở tất cả các công trường ai chả đội Mũ bảo hiểm phải không) Và qui định cách thử nhé. Tôi thấy ở ĐÂY rồi.  Anh đã được hưởng lương phần này.
Hai là : Yêu cầu tất cả các nhà Sản xuất, Nhập khẩu  sản phẩm này phải tuân thủ điều kiện đã ban hành và giám sát việc thực hiện. Yêu cầu ấy bao gồm cả nội dung : Phạt hành chính, kinh tế, thưa tòa, thậm chí hình sự nhé.
 BÂY GIỜ PHẠT AI :
-      Dạ, chúng Em (khiêm tốn quá) đã làm nhưng chưa được ạ !
-      Thế thì phạt Anh, Anh chưa có lương phần công việc này.

      Vĩ viết : Bây giờ đùa với Ông THĂNG hai tí. Ông chỉ đạo làm phần hai theo một qui trình thật chặt chẽ và sáng tạo vào Ông nhé. Nào là mã vạch, nào là dán tem, nào là tao dán, nào là tự dán và tự công bố, nào là tao vận chuyển mày trả tiền, nào là tự vận chuyển, nào là tao bán, nào là tự bán … Ông bố trí nhiều khâu tự kiểm, tự động vào nhé, mình ít người thôi cho lương mình cao, Ông qui định phạt nặng vào, nào phạt mũ, nào phạt tem, nào phạt dán, nào phạt đưa (tiêu thụ), nào phạt bán  …vv nếu ở khâu đó không đạt. Phạt thật nặng, cho nó cạch đến vài đời (hoặc phải bôi trơn cực lớn, nếu có thể), ngay bây giờ Ông làm cho mỗi tỉnh 10 cái máy đập ( ờ nhầm, máy thử mũ) vừa chế tạo ra ấy mà, để nó đập, đập, và đập hết mũ rởm là xong, vài ngày chứ mấy, công lao chả ngất  trời hơn Bà Ngân hồi đưa lao động ở Lybya về nước à. Với truyền thống xung kích, sáng tạo  HY VỌNG  Ông mang lại HY VỌNG cho những người  HY VỌNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét