Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

TỰ TÁI SINH


      Xem bức ảnh vợ chồng OBAMA tại nhà riêng khi nhận tin được bầu làm Tổng thống nhiệm kỳ hai mình cứ bâng khuâng và cảm thấy một vương vấn như là cách trả giá. Cách trả giá của sự đón nhận, cách trả giá của sự chờ đợi và nói chung là trả giá cho một hành động, họ đã chọn cách trả giá theo mình là riêng nhất, ung dung nhất, có thể xứng đáng gọi tự tại trong nghĩa tự do, tự tại của nhà Phật : Tại nhà riêng của mình, tại không gian riêng của hai người. Thật đáng trân quí một cách chọn. Mình cũng nghĩ nếu là các nhà lãnh đạo của Viêt nam sẽ chọn cách nào? Cho sự mà mình gọi là cách trả giá : Trả giá cho một hành động?.
Đến hôm nay thì cảm giác chính xác là cách tái sinh, TỰ TÁI SINH (TỰ DIỄN BIẾN), hai vợ chồng họ đã tự tái sinh cho họ. Họ tự diễn biến bản thân mình để được tái sinh trong năng lượng mới, trong nhận thức mới, trong hành động mới : LÀM MỚI LẠI, LÀM TƯƠI LẠI. Với nhận thức TỰ TÁI SINH mình lại nhận ra mình.
Và đất nước sẽ TÁI SINH, TỰ TÁI SINH. VIỆT NAM.
Đây là suy nghĩ của mình về Hiến pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét