Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

VÔ TƯ THẦN TIÊN. 10a(3)

Ừ "vô tư thần tiên" Hòa nhỉ.
Vô tư đùa nhau chèn xe đạp và Hòa rơi xuống nước.
Vô tư giật cặp sách giấu đi. Vô tư vẽ, vô tư viết vào áo của nhau. Vô tư buộc tóc Bạn Gái vào ghế. Vô tư và vô tư nhiều nhiều.
Vô tư vào nhà Bạn Nga và hô to : Bà Nga Long có nhà không? khi Ông Bố đang lúi húi trong nhà (mà sao Bố Nga không đi làm hôm đó nhỉ?). (Xin chú : Bác Nhâm Hồng Long là thân phụ bạn Nga.)
Vô tư chơi, chỉ là chơi thôi. Vô tư học, chỉ là học thôi, chẳng (để) thành tài, chưa (biết) mong Bà lớn nọ, Ông đại (gia) kia. Vô tư mà, có hữu tư đâu mà phải nghĩ, phải hiểu học để làm gì? Vô tư viết thư bằng máu xin đi bộ đội khi đang học lớp 9, lớp 10, khi đang ở tuổi bẻ gãy mấy sừng trâu. Cái thời nhiều vô tư thế, đã "vô tư thần tiên" thế.
Nhưng có thật vô tư, khi Hòa cứ ngồi trông chỗ cho Mình, ngồi giữ cái cục gạch xếp hàng mua thực phẩm ấy? mà không tham gia chơi đùa cùng bạn, để rồi Mình, chính Mình khi thoáng thấy xe cải tiến chở thực phẩm về thì hô : Thịt về! thịt về! và nhảy vào xếp hàng, tranh chỗ. Đảo chính! đảo chính mà. Đảo chính sau thời gian chỉnh đáo, chỉnh xu vào cái vào lỗ đáo ấy mà. Đã chỉnh đáo rồi thì phải đảo chính thôi.
Vô tư không, khi Mình chơi đáo bị thua hết tiền Mẹ cho cắt tóc, Hòa lấy trong túi ra vài hào (Mình không nhớ chính xác) bảo Mình : Cắt tóc đi, không về Mẹ mắng.
Có thật vô tư thế? Không hẳn! Bởi những vô tư đó, đã theo Mình suốt một đời Mình, vô tư gì mà nhớ, mà nghĩ để đời . Con trai ư? Con gái ư? mình chẳng rõ đó là tính cách giới, hay sự không hẳn vô tư ở thời ấy, mà chúng mình từng đối sử với, vì, cho ... nhau.
Bạn của mình ơi. Đã có thời như thế, "vô tư thần tiên" thế. Đã từng vô tư thế, không vô tư thế. Nhiều Bạn mình đã vô tư thế, không hẳn thế giữa nhau, giữa họ, trong lớp chúng mình, 10a nhỉ.
Liệu rằng bây giờ chúng ta có "yếu đuối thần tiên" không khi hoài niệm về những ngày đó, những điều đó, những "vô tư thần tiên" ấy. Câu trả lời : CÓ. Cứ yếu đuối đi khi nhớ về cái thủa vô tư thế, thủa đã là, đã thuộc mình rồi, Tôi nhỉ, đã là, đã thuộc chúng mình rồi, các ấy nhỉ. Cứ yếu đuối đi Tôi ơi, yếu đuối đi cho thật lòng mình. Tôi, Ấy ơi! Ấy ơi! Ấy ...
Yếu đuối thần tiên thế.
Nghĩ về câu "Vô tư thần tiên" của Bạn Hòa khi ghi nhận xét trong Blog LỚP CHÚNG MÌNH. Mình tặng Hòa2954.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét