Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

LÀ TẤT CẢ.

Quốc hội đang bàn nên giữ hay bỏ Hội đồng nhân dân.
Đại loại : Giữ Hội đồng nhân dân làm tăng rất nhiều biên chế công vì trùng lặp. Đúng, đúng lắm vì thành viên Hội đồng nhân dân hưởng lương, phụ cấp.
Đại loại : Quyền quyết định của Hội đồng nhân dân lâu nay chỉ mang tính hình thức. Đúng, đúng lắm vì chỉ quyết định việc của người.
Nhưng nếu : Đại biểu Hội đồng nhân dân không hưởng lương, phụ cấp. Chỉ được phép sử dụng phòng họp và các vật dụng, phương tiện để làm việc thì không trong biên chế rồi.
Nhưng nếu : Giao toàn bộ ngân sách và các khoản thu trong địa phương kể cả nguồn tài trợ, từ thiện cho Hội đồng nhân dân thì các nghị quyết của Hội đồng là quyết định duy nhất rồi.
Thế đó, thế đó. Nếu tiền của dân do dân quyết thông qua Hội đồng nhân dân thì là tất cả rồi.
Và Quốc hội cũng vậy : Là tất cả, là nhân dân. Nếu Quốc hội quyết tất cả các dòng ngân sách Quốc gia.
Là tất cả nên không cần các khẩu hiệu : Vì dân, do dân. Không cần các phụ ngữ nhân dân cho các chủ ngữ Hội đồng. Hội đồng địa phương A rõ ràng nhé. Xin đọc thêm : dan.
Mình xin minh định thế này : Nếu bỏ Hội đồng nhân dân các cấp thì là xa dân đó. Chỉ có tổ chức Hội đồng nhân dân theo nguyên tắc : Dân bầu Hội đồng; Ngân sách địa phương do Hội đồng quản lý và phân bổ sử dụng; Thành viên Hội đồng không có lương, phụ cấp; Hội đồng được phép sử dụng cơ sở vật chất tối thiểu cho làm việc. Nếu được vậy thì Hội đồng địa phương Là tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét