Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

VÀI NGHĨ.

Nghĩ này :
"Chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm còn khó hơn vì là ta đánh vào ta. Ai dám nhận kỷ luật, chỉ kiểm điểm nghiêm túc rồi thôi".
Trích theo : http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/tong-bi-thu-chong-tham-nhung-kho-vi-ta-tu-danh-ta-334382.html
Cái dễ nhất để đánh giặc nội xâm thì không thích/muốn/dám làm. Mà giặc thì là địch chứ nhỉ, ta được à? là ta.

Nghĩ nữa :
Về cái lồng nhốt quyền lực.
Tổng Bí thư: “Phải nhốt quyền lực vào trong lồng quy chế lập pháp”
Trích tiêu đề bài theo : http://dantri.com.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-phai-nhot-quyen-luc-vao-trong-long-quy-che-lap-phap-20161017194521242.htm
Bằng mọi cách, mọi kiểu để có quyền lực tột đỉnh rồi giả loay hoay nghĩ cách nhốt, kỳ quá phải không? Tôi sẽ tự phê! Tôi làm cái lồng để nhốt quyền lực của tôi! Không kỳ sao? Tay phải chém tay trái à? Điên! Ờ mà trên đã trích rồi : "Ai dám nhận kỷ luật, chỉ kiểm điểm nghiêm túc rồi thôi". Trong thời đại này, ai ai cũng biết : Quy định các quyền thật/rất cụ thể bằng pháp luật và tạo mọi cơ chế để minh bạch nó, thì không/ khó có thể tha hoá quyền lực được. Hãy làm hết, làm tối đa, hãy phát huy hết, phát huy tối đa các quyền đang có! đừng nhốt nó vào lồng. Đạt đến/được/ có quyền lực để thực hành quyền lực, mọi thời đại đều vậy. Chân lý hiển nhiên đấy.

Nghĩ một :
Cám ơn các ngài đã "zải phóng" chúng tôi. Hơn 40 năm qua chúng tôi phải trả công cho ơn zải phóng đó bằng hơn 3/4 chén cơm của chúng tôi. Bây giờ các ngài zải phóng tiếp, ăn đến hơn 4/5 chén cơm thì sức đâu chúng tôi làm trâu làm ngựa cho các ngài nữa?
Một stt của FB Phan Xuân Trung, nói lẫy về việc trung ương thu ngân sách của thành phố HCM. (TP được giữ lại chi 18%).
"Báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2015 của TP.HCM cho biết tổng thu ngân sách trên địa bàn này ước đạt trên 280 ngàn tỷ đồng. Con số này cao gần gấp đôi kết quả mà thành phố Hà Nội ghi nhận là 146.585 tỷ đồng.
Tuy nhiên mức chi ngân sách của TP.HCM lại thấp hơn 10 nghìn tỷ đồng so với con số mà thành phố Hà Nội đã chi ra trong năm là gần 70 nghìn tỷ đồng."
Trích theo : http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/tp-hcm-thu-ngan-sach-gap-doi-ha-noi-nhung-chi-it-hon-10-000-ty-dong-20160223203726084.chn

Mình chưa lẫy vậy vì không ở TP, nhưng đọc đoạn trích trên cũng nghĩ. Lạ thật! Sau hơn 40 năm, đầu tư ra những gì mà thu vào được từng ấy! Đã lạ. Thu vào gần gấp đôi, mà chi ra thì ít hơn Hà nội, lại lạ.
Hai đầu đất nước theo miền và hai đầu theo cấp ở trung ương, địa phương. Khác nhau và khác nhau thế, không thích cũng phải nghĩ!

Nghĩ hai :
Một nhận xét dí dỏm của ông Trần Hữu Dũng : Ông Trịnh Xuân Thanh từng được quy hoạch làm Thứ trưởng Bộ Công thương (BizLive 25-10-16) -- Thế thì phải đặt câu hỏi:  Có bao nhiêu "Trịnh Xuân Thanh" hiện làm Thứ trưởng? 
Trang : Viet - studies/kinhte.
Dí dỏm thông minh của người quản lý. Việc Trịnh Xuân Thanh mình đã bàn do nó tự "hở bạo" dưới thắt lưng, việc thấy cái đó của nó cũng do dân nhìn ra. Khi đã nhìn thấy nó rõ hơn thì người quản lý phải tìm mọi cách nhìn ra để thấy cả bọn chúng nó chứ, chăm chăm nhìn nó nữa làm chi. Đánh nó bằng mọi cách như bây giờ khác chi đánh thằng trộm chó trong dân, dân thấy đánh lại bụm miệng cười cho mà xem. Vẫn câu châm ngôn Nga "Khi chàng Mugic ngã từ trên bếp lò xuống, mọi người ngạc nhiên là chàng ta leo lên bằng cách nào". Dí dỏm quản lý là vậy.
Một nhận xét khác : "Làm lãnh đạo bao năm, tôi vẫn chưa hiểu 'phê bình nghiêm khắc' là thế nào" (TVN 25-10-16) -- P/v Nguyễn Minh Nhị (THD cũng không hiểu "xữ lý nghiêm" là thế nào!!). Mình xin chú bậy thế này : Ông chưa vào trung ương, sao hiểu được? - Tôi kính trọng ông cỡ chục năm rồi nha.
Thuận tay biên tiếp. Thằng Đào Vịnh Thuấn vì cong tay lỡ chạm vào cổ thiên kim tiểu thư mà bị đuổi việc và bây giờ "lộ" ra đường dây bao xe quá tải đã nhiều năm phơi mặt trên đường chưa ai dụng đến. Thằng em vậy, thằng anh đang là chỉ huy giỏi chắc rụng liền, ai chả biết thằng em phơi mặt quá tải được trên đường là bởi thằng anh đã giỏi chỉ "hy". Bởi ai cũng biết, vung tay lỡ trúng vào má thằng em là nhằm vung tay lỡ hạ bệ thằng anh.

Nghĩ tiếp : Nghe lời Gái bạn, chơi nhiều với Cháu để sống vui, sống khoẻ, chăm chỉ ngày ngày chơi với tớ để sống thích, sống sướng.
Sống thích, sống sướng. Vài nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét