Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

THÊM TÍ, GANG THÉP.

"Mình muốn trình bày một tình thực về những chiêu kiểu này. Nói chính xác là : Đem con bỏ chợ. Nói cụ thể hơn là sau nhiều năm điều khiển 12 dự án này Đứng, Ngồi, Nằm sấp ngửa và Vắt/Vặt từ mỗi Nó không ít (các quan chức nhà nước chứ không phải là Nhà nước). Bây giờ bỏ nó chỏng chơ, phủi tay làm người tử tế. Giả sử nó thành công thì ... thì từ rạng rỡ đến chói loà, mọi người biết rồi. Xin hiểu các chữ viết hoa khác thường là từ riêng.
Nóng mặt do vô tình dự đối chiêu khi đọc bài dẫn sau đây nên tạm vậy. Có dịp sẽ viết nhiều hơn, kỹ hơn về nhà nước quản lý.
Bận lòng lắm.
Đoạn trên mình đưa từ FB (ngày 12/7 lúc 20h16) về để thêm.
Thêm tí (to à nha) Gang thép. Thêm tí, vì tại : LỜI CUỐI. Mình đã có ý hết viết về Gang thép Thái nguyên (Công ty cổ phần Gang thép thái nguyên). Nhưng nay do đã dẫn như FB nên mới có cái tí thêm này, dẫu bự.
Tí thêm này gì : Thêm về nhà nước quản lý đối với DA GTTN (viết tắt thế).
Trước hết để hiểu rõ ý mình về thêm tí, xin hiểu cho một vài :
- Các dự án có bóng dáng của nhà nước và doanh nghiệp quốc doanh hoặc công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối đều có dòng tiền chảy vào túi nhỏ (nhưng rất sâu - Cốc/Động/Hang không đáy) của các quan chức có quyền chi phối, các quan chức trung gian, các quan chức chủ hờ (Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, các Phòng ban của Doanh nghiệp ...) của thằng chủ thật (công nhân). DA GTTN không ngoại trừ, cán bộ nhỏ xíu là mình cũng không ngoại trừ.
- Các dự án này (như trên) đều có sự lãng phí (gọi chung) ghê gớm trong quản lý, điều hành, thi công và nghiệm thu khối lượng, trong thanh toán từng phần và quyết toán dự án.
DA GTTN có sự riêng riêng dài dòng này : Khi có kết luận thanh tra DA GTTN, nhiều người bàn tán nhiều việc (tất nhiên, mình cũng không ngoài). Nhân buổi chầu rìa các quan chức cũ ở CT để tám về DA đối với các quan chức lãnh đạo Gang thép, mình đánh ra hơi vặt này :
- Gang thép TN chưa thấy có thằng ăn tởm (lấy quá nhiều so với người khác), kiểu ăn tương đối đồng đều (câu vui : GTTN là thành trì cuối cùng của CNXH) theo thứ bậc hệ thống công ty, nên theo tôi khó có khả năng khởi tố một vài quan chức - Trả lời cho các ý lo ngại về khả năng này. Tức là về kinh tế chưa/không có thằng đáng chết.
- DA GTTN được quyết định bởi cấp cao nhất chính "chủ" (xin lỗi đánh máy nhầm - chính phủ), có nhiều chữ ký của họ đối với từng phần công việc, từng thời đoạn của DA. Trong các cuộc họp về dự án, ngay các cấp trên/"cấp trên" (Doanh nghiệp NN/"CT cổ phần có vốn NN chi phối") là Tổng Công ty thép VN, Bộ Công thương cũng chỉ gợi ý khéo cho chủ (hờ) của DA là CT GTTN rằng thì là mà ... (tất nhiên GT làm theo), thì ổng mới ký. Tức là về pháp lý cũng chưa/không có thằng đáng chết, nếu chưa bao gồm thằng cao nhất, nhì chính "chủ"
- Khả năng GTTN bán được cho tư nhân là cao, do vậy càng củng cố nhận định trên.
Bây giờ vào thêm tí :
- Stt trên FB đã nói rõ ý  thêm của mình.
- Trong các bài viết thuộc nhãn "Gang thep.." tại blog này đã nói vài chi tiết về nhà nước quản lý rồi. Đại loại : Hợp đồng kinh tế giữa GTTN và MCC là hợp đồng thương mại giữa hai doanh nghiệp của hai quốc gia. Hợp đồng này có tác động của hai quốc gia trên nền tảng 16 vàng và 4 tốt. Vì có nhà nước quản lý nên Nó thế, Nó thế ... Xin đọc kỹ các đoạn viết ở nhãn này để nhìn rõ hơn.
Thêm tí vậy, vì GT, cho GT đã từng "của mình".
Cũng có chút bận lòng về GTTN, cũng có chút thời gian và tâm sức cho GTTN. Ai cũng có gót chân asin của mình, GTTN không ngoài, hy vọng mình đã nói về nó trong blog này. Tái ông mất ngựa! Gang thép ạ, hy vọng thế. Gang thép thái nguyên và Gang thép Thái hưng - Gang thép nguyên (trạng) thái bình và Gang thép hưng thịnh thái bình. Thêm và Chào.

Thêm tí :
- Formosa đang làm 20 triệu tấn/năm.
- Hoà Phát : Đang bán thép (sp sau tôn mạ) tới mọi nhà.
- Tôn Vũ nói rằng : Ngu gì không làm thép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét