Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

HAI CẢM NHẬN

Một là : Ảnh chụp hai cửa sổ trên một màn hình trang web của Thủ tướng.
Xem ảnh chụp cửa sổ này mình tin đây là trang web của Thủ tướng, bởi tiêu đề hai bài đúng văn phong truyền thống. Đúng lắm.


Nhưng xem ảnh này lại không tin đây là trang web của Thủ tướng, bởi tiêu đề và nội dung các bài viết có văn phong khác lạ. Khác lắm.


Hai là : Hai Blogger có lộ bí mật của tổ chức không, khi cả hai không thuộc tổ chức, không được biết bí mật của tổ chức thông qua các tài liệu được cấp phát, hoặc trao đổi trực tiếp hoặc các cuộc họp nội bộ. Diễn biến thế này : Đã có người của tổ chức tiết lộ tin bí mật cho hai hoặc nhiều người biết, hai người đã biết tin lại thông tin tiếp tin không bí mật nữa ( đã lộ rồi ). Không được giao giữ gìn tin thì không thể làm lộ tin. Lại ný nuận khác, các tin được qui là làm lộ bí mật của tổ chức, sau đó vài ngày đã được tổ chức phát tin công khai, nội dung tin trùng khớp thì gọi là gì ? Truyền tin trước khi được phép chăng? nhưng ai cho phép? thế nào là được phép? phải xin phép ai?. Như vậy khẳng định trong trường hợp này chỉ nên hỏi là : Do đâu mà có?. Theo luật về thông tin hiện hành thì người thông tin có hay không bắt buộc phải trả lời?. Mình rất phân vân vì mình cổ xúy cho trường phái xuất sứ, là này, mình thường nói với bạn : Người bán thuốc ( Thuốc tây chữa bệnh ấy ) không thể nào phân biệt được thuốc giả, thật, chứ đừng nói là thuốc không đủ hàm lượng, Vậy thì phải theo xuất sứ, tức là người giao thuốc phải chịu trách nhiệm và cứ theo đó lần về trước. Trách nhiệm của người bán thuốc là phải chỉ ra người giao ( xuất sứ ), nếu không chỉ được thì bị phạt nặng, thật nặng. Và đây là cảm nhận ban đầu của mình : Có lẽ luật về nguồn thuốc và luật về nguồn tin là khác nhau về điều chỉnh này : Phải chỉ ra hay được phép giữ bí mật nguồn cấp tin, cấp thuốc? Trường hợp nào được bí mật? trường hợp nào phải chỉ ra?. Nhân Quốc hội đang họp mình đề nghị Quốc hội ra luôn luật XUẤT SỨ, để điều chỉnh qui định cấp nguồn  biết đâu luật này lại là :
- Chặn đứng, đẩy lùi.
- Khắc tinh của gian thương.
- Cơ bản của quan hệ.
- Mở ra thời kỳ mới. Đánh dấu thời đại.
- Thấm đẫm nhân văn.
- Tinh hoa của trí tuệ.
- Lần đầu tiên có luật.
Nhiều lắm theo cách đặt tít thời nay. Biết đâu, biết đâu đấy.
Vẫn là cảm nhận.Cảm giác nhận thấy...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét