Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

MỘT SAI. DÂN NGHĨ TRÊN DÂN TRÍ

Đọc bài NÀY trên Dân trí. Tôi xin cắt dán hai đoạn sau :
Đoạn 1 : Khi đón ông Được trở về, 3 ngày sau thì anh Lợi lọc cọc chở chú lên UBND xã báo cáo chính quyền địa phương. Anh đưa chú lên trình xã không phải là để yêu cầu xã có chế độ đãi ngộ cho một liệt sĩ còn sống trở về mà chỉ đơn giải là để công an khỏi bắt chúkhi phát hiện thấy người lạ mà không có giấy tờ ở địa phương.
Đoạn 2 : Sáng ngày 21/6, chúng tôi liên tục liên lạc với Chủ tịch huyện Tiên Lãng chỉ mong xin ông 5 phút hỏi ý kiến của chính quyền về trường hợp của ông Được. Rất tiếc, ông Chủ tịch huyện từ chối với lý do bận. Gõ cửa ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng UBND huyện thì may mắn được ông chấp nhận làm việc, "hạn định" cho phóng viên đúng 15 phút. Tại buổi làm việc ông Khánh thừa nhận: Trong vấn đề liệt sĩ Được còn sống trở về, huyện rất bị động, còn xã thì chậm trễ. Mà sai sót chính là cũng tại gia đình ông Được.
Để nói rằng : Nếu Báo Dân trí sai thì phải có đính chính và xin lỗi. Nếu Báo Dân trí đúng thì đuổi loại cán bộ đó đi ( Tôi dùng từ "đuổi" ).
Tôi lại xin cắt và dán hai đoạn nữa :
Đoạn 1 : Đêm thứ 4 sau ngày ông Được về lại quê hương, anh em anh Lợi cũng phân trần với ông Được: "Chú ạ, nếu giờ mà cháu kêu gào lên, chạy đi gõ cửa nhiều nơi thì người ta cũng có thể cho hưởng chế độ này kia. Nhưng mà hoàn cảnh cháu nghèo khó không biết vay mượn vào đâu. Mà làm như thế hóa ra xương máu chú đổ xuống thành ra vô nghĩa. Thôi mình bỏ ý định ấy đi".
Đoạn 2 : Có người đã cho suy nghĩ của anh em anh Lợi là “khù khờ”, “sỹ diện” nhưng tận sâu trong lòng anh đã không có hi vọng. Anh nói: "Tôi chứng kiến nhiều trường hợp ngoài xã hội khi chạy vạy đi làm chính sách rồi, gian nan lắm. Vì thế xét khả năng của mình, tôi đã không tin và chưa từng hi vọng, chú mình sẽ được hưởng chế độ chính sách của nhà nước".
Để nói rằng nếu Dân trí tường thuật chính xác thì ... Tôi chưa nghĩ ra cách nói cho đúng thực trạng, xin được khi nào nghĩ ra thì nói sau. Tạm xin góp ý với Ông Phạm Huy Hoàn nên đổi tên báo Dân trí thành Dân nghĩ thì phóng viên của Ông nhàn, không cần viết chỉ việc ghi ( ghi âm, ghi hình, ghi cảnh ...) lại trong DÂN và biên tập, phát, chắc chắn được DÂN đọc.
Ngoài việc ngưỡng mộ Ông Phan Hữu Được, Tôi thấy hiện tượng của Ông đã : Lột tả sự tàn nhẫn của chiến tranh, Đánh thức lương tâm con người đang nguội lạnh, Đoàn kết lòng người đang ly tán, Đánh giá trình độ công vụ và đạo đức cán bộ, Gợi ý cho chỉnh sửa pháp luật vì DÂN ...
Ghi thêm (27/6/2013) : Do vẫn nặng lòng với thông tin về Ông Phan Hữu Được nên tôi đọc lại và thấy bài đã sửa mà không có đính chính nên lại phải ghi thêm hai ý như sau :
- Ở đoạn kết sau câu "Gợi ý cho chỉnh sửa pháp luật vì DÂN ..." xin ghi thêm : và thói lươn lẹo của phóng viên viết bài, biên tập viên biên tập bài này.
- Và góp ý thêm cho Ô Tổng biên tập : Hoặc là Ông phải kỷ luật cán bộ hoặc Ông nên đổi tên báo của Ô thành gì Ô có biết không, chỉ một dấu thôi, chỉ thay một dấu  ... thay sắc bằng ngã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét