Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

PHIÊN BẢN

Mình trực tiếp tham gia giao thông bằng các loại phương tiện như Xe đạp, Xe máy, Ô tô, các phương tiện đường thủy và đường không mình tham gia gián tiếp. Mình nhận xét thế này :
   - Về tham gia : Khó tham gia đúng luật. Ví dụ : Trên đường một chiều có giải phân cách mềm chỉ cần hai chiếc Xe máy đi ở đằng trước là Ô tô đi sau phải cán vạch phân cách đường, vì còi đến mấy xe máy cũng không tránh và cứ đi từ từ. Ví dụ : Trên đường một chiều có giải phân cách cứng, Xe máy đi đằng trước mình có thể rẽ bất tử mà không xin đường, thậm chí ở đoạn không có chỗ rẽ vì người lái xe máy " chợt nhớ ra ....". Ví dụ : Khi có đèn xanh ở hướng này thì ở hướng vuông góc người đi bộ vẫn vô tư qua đường.  Bởi vậy mới có cụm từ "trông nhau mà đi" chứ không là "đi đúng luật".
   - Về điều hành : Chỉ phạt lỗi đễ bắt, chưa có điều hành. Ví dụ : Chỉ chăm chú phạt lỗi : Không đội mũ bảo hiểm, ít đi tuần trên đường để phạt các lỗi khác. Ví dụ : Gần như 100% kết luận của Cảnh sát với lỗi khi tham gia thông là : Lỗi tổng hợp, thiếu quan sát. Mà không là : Phương tiện A đúng luật, phương tiện B sai luật (Điều?, mục?). Bởi vậy mới có cụm từ : Như trên.
Và mình nhận thấy hình như : Xã hội cũng na ná như giao thông cả về tham gia xã hội và điều hành xã hội. Bởi vậy mới có cụm từ "trông nhau mà sống" chứ không là "sống đúng luật". Cái na ná này mình gọi là : Cùng  phiên bản. Một phiên bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét