Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

LUẬT BÁT BÁT.

Bạn mình đọc THỬ PHÊ BÌNH.  và góp : Như chuyện ba con vẹt ấy nhỉ, một con chỉ biết hót, ăn ít và phải nhặt từng đồng từ dân đen, một con hát hay, nói giỏi ăn nhiều, nghĩ ra lắm chiêu, ăn rất đậm, một con cứ ngồi đó tư duy lại, ăn "lại quả" của con kia. Thảo nào con không biết hót đắt nhất, vì được ăn nhiều nhất. Ba con đều phân liệt. Nghĩ ra chuyện gì để uống bia "vào" chút đi.
Nể bạn, mình đưa ra ví dụ luật cấm này, trong một cuộc bia ngày hôm nay 08/08/2014, tên gọi đầy đủ là : Luật cấm đi xe máy từ 22 giờ đến 6 giờ.
Người soạn thảo là mình, giải thích để bảo vệ luận điểm : Đi xe máy sau 22 giờ nhiều thành phần bất hảo, vô công rỗi nghề, hoặc các thanh niên hư hỏng ham đua xe máy. Những kẻ đó thường gây ra những tai nạn rất thảm khốc do đâm hay va quệt xe, do thanh toán lẫn nhau. Lại nữa, cấm đi vào giờ đó hạn chế rất nhiều bọn trộm cắp, lưu manh lợi dụng khả năng di chuyển cơ động của xe máy để tẩu tán tài sản vừa ăn cắp được, hạn chế bọn đĩ, điếm di chuyển xa để làm nghề, khó theo dõi bắt quả tang. Đề xuất này được các cơ quan pháp luật nhất trí rất cao, giờ đó họ có thể yên tâm "lo" cho vợ, nhìn con ngủ đáng yêu, không lo tuần tra canh gác, không bị đổ máu hy sinh để bắt cướp, cắp, đĩ, nhất là toàn tâm toàn ý để lo bọn ban ngày. Đề xuất cũng được nhân dân đồng tình ủng hộ vì an ninh trật tự xã hội được đảm bảo an toàn, mọi người dân đều êm đềm ngon giấc. Người thường rất ít khi đi xe máy vào khoảng giờ đó, nếu có nhu cầu cấp cứu thì gọi tắc xi vừa nhanh vừa an toàn. Mà tới đây có thể hạn chế tối đa việc đi xe máy vào các giờ khác nữa, chuyển việc đi lại sang xe buýt, xe khách, xe liên tỉnh, liên vận, xe tắc xi, xe riêng kết hợp ôm ..., nhiều loại lắm. Xe máy chỉ có một, xe khác có rất nhiều như vừa kể, lại chở được nhiều người cùng lúc. Bao nhiêu thuận lợi, bao nhiêu giản tiện, bao nhiêu lợi, có răng chi... ? Tôi tính chắc rồi, chỉ có "anh" xăng là phản ứng, nhưng tôi cũng giải thích, nó không đi đêm thì đi nhiều vào ngày mà, lo chi. Xăng vẫn cằn nhằn, nhưng "đua" được thì tốn xăng hơn. Mình trình bầy chậm rãi, rõ ràng, khúc chiết về cái lợi ấy, toàn lợi nhé! của việc cấm xe máy.
Mấy thằng bạn mình gật gù tán thưởng, cứ sau mỗi câu, mỗi ý của mình chúng nó lại ừ, ừ, mỗi lần ừ chiêu nửa lon bia, chiêu phát lại nói phát, được! được!. Đến khi lòi mề rồi, đứng đậy rồi, chúng nó lần lượt nói, thôi tao đi trực đây, hôm nay trực cấp cứu, thôi tao đi ca đây, hôm nay ca ba ???. Chúng mày vừa đi ca đêm mà, sao hôm nay vẫn ca đêm. Đổi ca, đổi ca rồi, uống xong mới vào ca ???. Mà này World cup sau thì thế nào nhỉ? bia rượu ấy.  Hôm sau bàn tiếp nhé.
Mình thanh toán tiền bia và nghĩ, bàn thì bàn luôn đi, bàn nhiều rồi mà không quyết, thật chẳng còn lợi nữa. Họp nhiều thế thì lợi gì? Thôi được, bàn tiếp thì bàn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét