Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

MÁY CÁI "NGƯỢC" VÀ "DỐI".

Xin trích : "Việc xây dựng đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại các trường đại học ở Việt Nam đang làm ngược quy trình với thế giới ở tất cả các bước", Giáo sư Ngô Bảo Châu nêu vấn đề tại Hội thảo về “Cải cách giáo dục đại học" diễn ra tại TP HCM ngày 31/7.
Lại xin trích : “Giáo dục đại học khó tự chủ được bởi hiện các trường ĐH vẫn phải hoạt động chung trong một cơ chế. Ở một đất nước mà tôi và anh Luận (Bộ trưởng Bộ GD-ĐT) không thể ký được lương cho GS Châu thì làm sao các trường ĐH có thể được tự chủ được.”
và : "Trong khi đó trao đổi khá thẳng thắn về tự chủ tài chính, bà Nguyễn Hoàng Ánh, giảng viên Trường ĐH Ngoại thương nêu nghịch lý, về nguyên tắc người làm khoa học không được nói dối, nhưng năm nào tôi cũng nói dối vì không nói dối không thể giải ngân để lấy kinh phí nghiên cứu.
Bà Ánh tự đặt câu hỏi “Tôi xấu hổ không? và trả lời “có” - nhưng tôi nghĩ sự hèn nhát, ngại đổi mới, ngại sáng tạo, nói dối, không chấp nhận cái mới nó ăn sâu, bén rễ không chỉ ở thế hệ của tôi mà còn cả thế hệ sau này. Những thứ không ai chịu trách nhiệm đã hình thành, thành thói quen từ các bậc học dưới bởi chính cái cơ chế quản lý đầy bất cập.”
Lại và : Ở khía cạnh sử dụng, ông Lương Hoài Nam (cty Thiên Minh) cho hay:  “Chúng tôi thật sự không muốn phàn nàn về chất lượng giáo dục nhưng chúng tôi là người sử dụng sản phẩm giáo dục và không muốn nhận các sản phẩm giáo dục về mà phải đào tạo lại mới sử dụng được”.
Để được viết một câu : Máy cái đào tạo ra mọi máy tư duy được đào tạo ngược, phải nói dối để giải ngân lấy kinh phí nghiên cứu và do vậy phải đào tạo lại mới sử dụng được. Câu này là ghép các ý đã trích chứ trình độ tôi không viết nổi đâu ạ.
Có thể thế này không hai bộ trưởng (và các bộ trưởng khác) : Bộ trưởng cũng phải nói dối để làm bộ trưởng. vì : "Những thứ không ai chịu trách nhiệm đã hình thành, thành thói quen từ các bậc học dưới bởi chính cái cơ chế quản lý đầy bất cập.". Lời Bà Ánh
P/s : Lần thứ ba ăn theo cái tên Châu, lần 1, BỐN CHỤC NĂM RỒI VÀ TOÁN VÀ CHÂU. lần 2, CHỈ TRONG 38 CHỮ. . Cũng là duyên được biết và hy vọng vài điều được biết ấy thành hiện thực.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét