Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

ĐÁNG THẦY.

Và xin trích một đoạn này :
"- Lâu nay, mọi người mất nhiều công sức để nói về đổi mới chương trình, sách giáo khoa, nhưng đó là câu chuyện của các thầy, câu chuyện của nhà trường. Với mục tiêu đặt ra là đào tạo con người như thế này thì các thầy phải làm thế nào - đó là công việc có tính chất nghiệp vụ. Sao mang nghiệp vụ của thầy ra để xã hội bàn? Có những công việc chỉ những người trong ngành bàn với nhau. Có những việc cả xã hội cùng bàn. Không nên lẫn lộn hai thứ.
Hãy đưa ra đòi hỏi về con người, đừng đưa ra đòi hỏi về giáo trình, sách giáo khoa. Nếu các thầy không đáp ứng được mục tiêu đầu ra thì sách giáo khoa không giải quyết được gì. Sách chỉ là khâu trung gian trong việc quản lý, trong quá trình chứ không phải mục tiêu.

Tôi tiếp cận theo hướng đó chứ không phải việc thế nào là chương trình, sách giáo khoa. Đó là nhiệm vụ của các ông thứ trưởng, vụ trưởng sẽ phải làm."
Để nói mỗi này : Đáng là người Thầy, phải thấy trách nhiệm của mình, tự chịu trách nhiệm làm Thầy. Đâu cứ vống lên, rống lên ông ổng về trận đánh lớn là sao?. Đáng Thầy.
Mình đã viết đến hơn hai chục đoạn trong nhãn HỌC. và bàn nhiều trong đoạn gần cuối  này : KHIÊN CƯỠNG.. Nay đọc được câu đầy đủ này của người Thầy đương vừa đứng đầu các thầy ở Việt nam. Dẫu chỉ câu nói, mình ngẫm rằng đáng Thầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét