Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

ĐỘ MINH BẠCH. ĐỘ ĐÀNG HOÀNG.

Hồ sơ Panama đã dấy lên nhiều chuyện ở các quốc gia và sẽ còn dấy lên nhiều hơn nữa. Riêng mình theo dõi thì nhận ra rằng : Ngoài các số liệu tài chính phản ánh lỗi của các cá nhân. Hồ sơ còn cho thấy độ minh bạch ở mỗi quốc gia, độ đàng hoàng, trung thực ở mỗi cá nhân có tên hoặc có liên quan khi phản ứng với số liệu của hồ sơ.
Này nhé (lấy từ link này để nhìn chung : http://vov.vn/thegioi/noi-dai-danh-sach-trong-ho-so-panama-498466.vov
Ireland và thủ tướng từ chức. "Sau những tiết lộ của "Hồ sơ Panama", Thủ tướng Ireland Sigmundur Gunnlaugsson đã buộc phải từ chức ngày 5/4 do áp lực của công chúng. "
Anh và Thủ tướng phải thừa nhận chi tiết, công khai thu nhập nộp thuế và đang chịu sức ép từ chức. http://cafef.vn/thu-tuong-anh-thua-nhan-chi-tiet-ve-ong-trong-ho-so-panama-la-su-that-20160408084917221.chn
Một loạt các quốc gia khác, lãnh đạo đều chịu sức ép quá lớn. 
"Bộ Tư pháp Mỹ cho biết sẽ xem xét một cách nghiêm túc mọi cáo buộc trong hồ sơ, tìm kiếm những mối liên hệ giữa các vụ việc này với Mỹ và hệ thống tài chính Mỹ. Nhiều chuyên gia đặt dấu hỏi về việc không có cá nhân đáng chú ý nào của Mỹ xuất hiện trong “Hồ sơ Panama”.
Các công tố viên Pháp cho biết sẽ tiến hành điều tra ngay các vụ gian lận thuế liên quan tới Mossack Fonseca.
Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas cho biết, chính phủ nước này dự định ban hành quy định mới đối với các công ty nước ngoài để tăng cường tính minh bạch của họ, trong đó có yêu cầu phải tiết lộ danh tính chủ nhân thật sự.
Ngày 4/4, Thủ tướng Ấn Modi đã trực tiếp cho thành lập nhóm điều tra hỗn hợp đặc biệt nhằm tiến hành làm rõ vụ việc."
Nga và cáo buộc : "Nga coi “Hồ sơ Panama” được dựng lên với dụng ý xấu, nhằm bôi nhọ hình ảnh Tổng thống Putin". Sau đó là này : http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/ban-than-putin-ly-giai-ve-2-ty-usd-trong-ho-so-panama-3384643.html
Trung quốc và "Tại Trung Quốc, chỉ có duy nhất tờ Thời báo Hoàn cầu, nhật báo trực thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, đề cập vụ việc này trong một xã luận. Tờ báo này lên án một cuộc tấn công của phương Tây nhằm vào các nước đối địch."
Mức độ minh bạch và đàng hoàng, trưng thực vừa liệt kê, có thể tóm lại như sau :
Nhận theo số liệu hồ sơ và từ chức.
Nhận và công nhận công khai theo số liệu hồ sơ.
Tổ chức điều tra trong quốc gia theo hồ sơ.
Cáo buộc hồ sơ có dụng ý xấu, sau đó bạn thân nhận theo hồ sơ và giải thích là tiền quyên góp để tài trợ nghệ thuật.
Chỉ một báo lên án hồ sơ và không bàn gì.
Độ minh bạch ở các quốc gia là vậy; Độ đàng hoàng, trung thực ở mỗi cá nhân là vậy.
P/s : Lưu thêm link này để minh hoạ ; http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/04/160411_panama_papers_10_things
* 20 giờ; 14/4/2016. Lại phải lưu thêm link này : http://soha.vn/putin-thua-nhan-tai-lieu-panama-la-chinh-xac-nhung-20160414181302377.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét