Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

ANH THĂNG À.

Anh Thăng à. Tin theo bài này http://trandaiquang.org/ai-dang-lam-loan-long-dan.html  hay giải thích sao thì tùy ở Anh.
Tôi mất công cop & pet tặng Anh vài đoạn nhé.
Tóm tắt của bài :
"Đất nước này là của dân. Cán bộ được bầu ra để làm cho cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn. Vậy thì tại sao dân phải bức xúc?"
 Khẩu khí giống Anh ha?.
"Nhiều trạm thu phí BOT chưa hợp lý gây bức xúc cho người dân, thiếu quy hoạch tổng thể cho phát triển giao thông, chưa có danh mục đường nào đầu tư từ ngân sách, đường nào kêu gọi BOT."
"Thiếu quy hoạch tổng thể", "Chưa có danh mục đường" - Việc của chính Anh, thời Anh làm BT đó.
"Ở ba trạm thu phí BOT nêu trên, người dân đều đã hai lần phản ứng, và lần sau tỏ rõ thái độ gay gắt hơn lần trước, cho thấy cách giải quyết của các chủ đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước đều… qua loa đại khái cho xong chuyện."
Lần đầu phản ứng khi Anh đương BT đó. "Cơ quan quản lý nhà nước" nào đã "qua loa đại khái" thế Anh.
Và :
"Nếu họ thực sự quan tâm tới bức xúc của dân, thực sự vì dân thì đâu đến nông nỗi ấy."
"Họ" ở câu này, có Anh không?.
"Người dân không chỉ bức xúc vì mức thu phí cao và tăng đều đặn lại được giải thích “đúng luật”, mà còn vì cơ quan quản lý bật đèn xanh cho doanh nghiệp làm BOT và tăng phí trắng trợn trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ."
Cái cơ quan bật đèn xanh này tệ thật. Hy vọng không phải cơ quan của Bộ Giao thông - Vận tải. Nhưng nó là thằng nào mà quản lý làm BOT và phí nhỉ???.
"Phí tăng vùn vụt, nhưng khi đưa xe đi đăng kiểm hàng năm thì các chủ phương tiện vẫn bị thu hàng triệu đồng “phí bảo trì đường bộ”. Ai cũng nhìn thấy sự phi lý ấy, nhưng vẫn đang phải chấp nhận."
"Vẫn đang phải chấp nhận" yêu nước theo lý giải của Anh thôi? Bộ trưởng Đinh La Thăng: Đóng phí là yêu nước (!?)
Tặng không Anh đoạn này. Tôi không bình gì.
"Phí chồng lên phí như vậy, cho nên khi ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải giải thích mức phí ở Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á lại càng khiến người dân bức xúc và coi đó là một phát ngôn phản cảm.
Người dân có quyền đặt ra câu hỏi:
Trong câu chuyện đầu tư các dự án BOT có gì bất minh hay không?
Mức phí và lộ trình thu phí có phải vì dân, vì sự phát triển của đất nước không?
GS.TS Võ Đại Lược – Chuyên gia kinh tế từng nói rất thẳng rằng “không thấy chỗ nào cũng trạm thu phí BOT như ở Việt Nam” và “chính phí BOT đang dồn gánh nặng lên vai doanh nghiệp và kìm hãm nhiều ngành nghề phát triển”.
Nhìn lại lịch sử đất nước từ thời kỳ phong kiến tới thuộc địa thực dân, dân ta vì phải chịu đựng quá nhiều thứ thuế, phí vô lý và thế là bất ổn chính trị bắt đầu nhen nhóm.
Đảng ta ra đời với một mục tiêu duy nhất, tất cả vì quyền lợi của nhân dân.
Trong khi chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn muốn đời sống của người dân tốt đẹp hơn thì có lẽ nhiều cán bộ có quyền hành đã không hành động dựa trên mục tiêu cao cả ấy.
Và nguy cơ không chỉ đơn thuần là câu chuyện lên xuống của giá vé qua trạm, mà xa hơn là bất ổn về đời sống tất sẽ dẫn tới những bất ổn trong đời sống chính trị.
Đó là cơ hội của những kẻ phá hoại.
Đó cũng là hiểm họa của dân tộc.
Vậy ai đang gây ra bức xúc, làm loạn lòng dân?
Rõ ràng, phải có người chịu trách nhiệm cho một loạt các vấn đề bất cập đang tồn tại ở các dự án BOT, bởi chủ trương là do cơ quan quản lý nhà nước, phương pháp và quy trình kiểm soát cũng thuộc về cơ quan quản lý nhà nước.
Và trên tất cả, người dân cần sự minh bạch, để sẵn sàng thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ với đất nước mà không lo sẽ bị rơi vào túi của một nhóm lợi ích nào đó. Nói như Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (khi ông còn là Bộ trưởng Bộ Tài chính): “Minh bạch là giải pháp của mọi giải pháp”."
Tôi đã viết về Anh ở vài đoạn, đưa về đây để kiểm chứng nghe. CHÍNH XÁC.;  MỌI NGƯỜI ĐỀU BIẾT.;  TỰ HỎI.
Nói thực lòng mình. Trong những lời khen tặng Anh, tôi thấy mát khi đọc lời này "Không biết làm ra sao? Nhưng những phát biểu hợp lòng dân thì cứ nên hưởng ứng và khích lệ đã.". Khen thực quá, Anh nhỉ.
Hy vọng Anh "làm" ra vài việc. Chữ làm, tôi để trong ngoặc vì này :
Anh không phải là người làm. Với cương vị Bí thư Thành ủy. hàng ngày Anh chỉ phát biểu và nhắc nhở, làm đúng đường lối, qui định của Đảng, nếu phát hiện làm sai, Anh yêu cầu làm đúng. Với cương vị Ủy viên Bộ chính trị, Anh có thể cùng tập thể Bộ chính trị ra được một, hai quyết sách đúng đưa đất nước đi lên. Anh không làm, mà chỉ "làm" là vậy. Tỉ như : Ra một quyết sách ("làm") để không còn tệ vô cảm trong mọi cán bộ nhà nước, thay vì dọa cách chức (làm) một thằng tí tị như đã từng.
Hy vọng thế, để nếu có hứng cảm xúc thêm về Anh thì là loại cảm xúc : Anh đã "làm"! Anh Thăng à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét