Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

QUẦN CHÚNG FB.

Khi giàn khoan 981 vào biển Việt nam, mình đã viết : QUẦN CHÚNG.  Sau đó viết thêm : ĐÃ SỬ LOẠI 3.  để bàn thêm cho rõ về một loại (loại 3) quần chúng đó. Rồi lại viết : 1510 MỘT QUẦN CHÚNG.  về một cuộc họp của 1510 người.
Nay, máy bay SU 30 và CASA 212 rơi ở biển Đông. Đọc nhiều trên FB lại nhận diện một quần chúng có số đông và số ít. Số đông đều biểu hiện hăng hái, nhiệt huyết, dùng từ  (ngữ) mạnh mẽ đến rất mạnh mẽ, nhiều cảm tính, cảm thán, nhấn rất mạnh. Số ít thì bình thản, nhẹ nhàng, dùng từ (ngữ) chắt lọc, phù hợp mức muốn diễn đạt, lý luận và lý luận chắc chắn, chọn ngang bằng. Còn có số "độc" số "đặc" không bao gồm bàn đây.
Mình có cảm giác như những cánh rừng xuyên quốc gia. Mình đã vào cánh rừng và đi một đoạn. Thường thấy quang cảnh, cây cối, muông thú na ná nhau. Vào sâu hoặc rẽ ngoặt thì thấy sự lạ và đã dừng lâu hơn để quan sát. Bản thân nhận thấy : Sự lạ cho mình cái hứng vào sâu, rẽ ngoặt. Sự lạ làm nên bản sắc ở khu rừng.
Một bài vừa đọc trên báo điện tử cỡ lớn nhất nước, tên bài thật tuyệt, rất kích thích sự hăm hở đọc : Bộ Quốc phòng phân tích nguyên nhân khiến Su-30 và CASA 212 gặp nạn.  Thì rằng. Nội dung bài đã cung cấp cho người đọc duy nhất một thông tin quí báu nhưng không lên quan gì đến tên bài : "Tôi cũng nói thêm là việc xác định được vị trí của máy bay CASA 212 một cách kịp thời là do có hoạt động thông báo của tàu mang quốc tịch New Zealand, khi đi qua vùng biển phát hiện ra những vật thể đã có trách nhiệm dừng lại, thông báo và chờ chúng ta ra trực vớt xác định là của CASA 212, cho nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng ta xác định." Tôi cũng xin trích lại để khẳng định thông tin bài đã cung cấp : " ... khi đi qua vùng biển phát hiện ra những vật thể đã có trách nhiệm dừng lại, thông báo và chờ chúng ta ra trực vớt xác định là của CASA 212,". Tôi cũng xin trích thêm : "... dừng lại, thông báo và chờ chúng ta ra trực vớt".  Hết trích ạ. Truyền thông chính thống cấp cao đấy, VOV đấy không phải FB đâu ạ.
Lại đây nữa :

"Vết thương trầy xước ở hai bên cánh tay ...".  Đấy ạ. Bài đây ạ. http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160624/suc-khoe-phi-cong-nguyen-huu-cuong-tien-trien-tot/1124029.html
Tự nhiên nghĩ. Trong những trường hợp nóng bỏng thế này, bớt ít cái quen, thêm vài cái lạ khi có thể, lại sướng, lại hay không chừng. Đang thời gian như hiện, Cháu nghỉ mát cùng Bố, Mẹ thì mình tự sướng, cho sướng. Mình đọc : LÊN BA.  và ngân nga nhại giọng Cháu :
Để Cháu làm, Cháu làm.
Đánh Ông này, Ông này.
Ông không được đánh  (Cháu) đâu, Ông to (lớn) rồi. Cháu (còn) nhỏ.
Để Cháu làm, Ông không được làm đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét