Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

LẮT LÉO NHỈ.

Từ chó ghẻ TXT tụt quần tự sướng ở Hậu Giang, lan lên nguyên Hoàng Công thương, bất ngờ Thăng Sài gòn bằng cách vạch ra ở PVN; Đầu Formosa thì đơn giản hơn, toàn cách cũ, dẫu đến nguyên Quang, nhưng nay Cự được, lại phong mới; Đầu trước lại ngoặc vào Thoa CT; Đang nóng dữ ngân hàng, nhưng chỉ là Bình cũ, chắc sẽ đưa vào lò luyện cả đôi Bình. Ban kinh tế đang làm gì cho đất nước mà ngự đó là các cá nhân được phiên lại. Phong thanh đâu đó chuyện Quang Thanh đã làm gì?. Lắt léo thật!
Ở tầm mèo mả gà đồng. Loại Truyền thối móng tay xây nhà, Quý buôn chổi đót đổi ngự phủ và nhiều lắm, hàng ngày ấy mà. Lắt léo đầy!
Vở kịch hiện đại đang diễn trên toàn quốc, bọn trẻ ngồi kêu lũ trẻ đứng tội tử hình vi chi trả lãi ngoài. Ờ há. Lãi ngoài lãi trong là sao? Miễn là có lãi. Một cách thực hành pháp lý kỳ lạ! Ai mất tiền? Mất bao nhiêu? Kiện khổ chủ nào? Không thấy, không thấy và không thấy. Mình đã kể bạn mình những năm đầu 90 đã gửi tiền của NN vào tiết kiệm, khi NN có lệnh chi, rút ra chi trả không thiếu mà thừa hai xu cơ, tiền lãi  đó làm nên đương đại gia nay! Sai ở đâu? Có một thằng to đầu nhất mà cực ngu!  Giả sử bọn trẻ con nay thấy hứng, cũng mở phiên toà toàn quốc nhỉ! Ô hố! Mả bố anh giữ tiền hộ NN, khi trả không thiếu mà lại thừa hai xu? Có mà dựa cột. Anh Dũng khi đương TT nói " Tôi đi nhiều thấy các tập đoàn NN làm được nhiều công trình từ thiện to lớn cho nhân dân, nếu không có họ ai làm"? Ờ há! Tiền đâu? Ghi chi vào sản xuất hay ghi "chi trả lãi ngoài" làm công trình từ thiện cho dân. Ờ há! Ngu thế cái thằng. Lắt léo hiểu!
Là nhớ lại chuyện cũ : Cô giáo giảng môn sinh vật, vào lớp với chiếc áo có thêu bông hồng rất đẹp ở ngực (tất nhiên ngực áo). Cô cất giọng : Hôm nay chúng ta sẽ học về bộ rễ. Bộ rễ không trông thấy nhưng thường chằng chịt, quấn quýt rất dài và sâu hút các chất để nuôi cây, tạo thành hoa quả. Học sinh, nhìn kỹ bông hoa trên áo Cô và bàn tán, bàn tán, ờ nhỉ công nhận rễ dài thật. Lắt léo quá!
Là vậy. Trong sinh học người ta đã hướng tới gây dựng bộ rễ theo chủ ý người trồng, muốn vậy dù mắt thường có thể không/chưa  nhìn thấy bộ rễ nhưng các cảm biến (nhiệt độ, độ ẩm, độ PH, độ dinh dưỡng) sẽ hướng rễ cây mọc ra, thẩm thấu theo ý người trồng. Lắt léo thế!.
Là vậy. Trong cuộc sống, người ta cũng đã chọn người theo việc cụ thể, ở từng thời đoạn bằng giao và đánh giá thực việc hoặc theo dõi kết quả từ nơi khác để đề cử việc mới. Lắt léo thế!
Lắt léo nhất trên đời là viết/vẽ ra một cái khuôn chung, bảo rằng cái người từa tựa cái khuôn ấy sẽ làm được/giỏi. Lắt léo nhỉ!.
Bão số 10 tan rồi. Bão lắt léo ngu dốt nhiệt tình, tham lam tàn độc (Xin xem thêm Cùi.) mấy chục năm nay đang tự tan do thiếu hụt năng lượng tiền, do thiếu nguồn cung sinh khí từ tiền. Hụt, thiếu thì lại thêm lắt léo nữa là tự cắn xé nhau, công tao, tội mày dẫu cùng nghĩ cùng làm trước đó. Bão lắt léo rừng rực, hừng hực đã vài chục năm, tan hẳn sẽ bao năm? Hết tàn dư ảnh hưởng bão sẽ bao năm nữa khi đang tan cưỡng bức theo kiểu toà định hướng? Lắt léo nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét