Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

MÌNH DỐT LẮM.

Nhân GS Tương Lai tuyên bố từ bỏ đảng Cộng Sản Việt Nam, bèn đọc lại đoạn viết dựa theo ý kiến của GS về phê bình vào năm 2010. Khi đó chưa biết nên chưa dẫn được link bài của GS để lưu và dẫn đề cho bài viết.
Bài đây : THỬ ... PHÊ BÌNH.
Khi đó cũng hơi ngượng vì mình viết có vẻ xảo ngôn. Đến nay sau nhiều năm đọc mạng, thấy bọn khốn nạn bây giờ đang xảo, ngoa, nguỵ, trá ngôn hơn nhiều, đầy dẫy các mặt báo. Mình không thấy ngượng nữa mà thấy dốt, dốt lắm. Lúc ấy mình đã nhìn rõ kẻ chiếm đất, chiếm đá, chiếm gỗ của quốc gia để xây chùa ở cố đô Hoa Lư, gọi là kẻ nhưng là bọn, bọn liên kết nhau ăn cắp tài nguyên quốc gia. Đã nhìn thấy sự khốn nạn trong quảng cáo làm tiền của bọn chung buôn bia Halida nhân sự kiện 1000 năm Thănh Long Hà Nội. Đã thấy tư duy cùn mòn, thối rữa của bọn nó, cái bọn thối rữa từ trước đó. Nhưng khi viết mình ngượng vì có vẻ hơi xảo, đến nay chúng rữa hơn nhiều rồi, đã thêm những kẻ thối rữa tham gia bọn rồi, mình không ngượng nữa, mình gọi chúng là ruồi nhặng, chó ghẻ thế thôi. Thanh thản và thảnh thơi mà gọi thế. Ruồi nhặng và chó ghẻ thời nào chả có, nhưng mấy chục năm nay là thời thuận của chúng nên chúng phát triển quá nhanh, quá nhiều thành đại dịch. Phê bình không chút mảy may tác dụng, phải tạo ra khuôn phép mới, cơ chế diệt mới để diệt hàng loạt. Nhưng mình dốt, dốt lắm.
Đọc xung quanh việc GS Tương Lai tuyên bố : (Trích) : "Tôi phải tìm một phương thức đấu tranh mới. Tôi sẽ chiến đấu trong tư thế, và chỉ bằng tư thế đó của một đảng viên Đảng Lao Động Việt Nam của Hồ Chí Minh suốt mấy chục năm qua kể từ lúc vào Đảng cho đến những thời kỳ tha hóa ngày càng trầm trọng của một bộ phận chóp bu thao túng, làm băng hoại uy tín và tính chất trong sáng của Đảng, đặc biệt là từ đại hội X.
Tôi hiểu rõ tôi không hề đơn độc. Trong Đảng còn nhiều đảng viên giữ được lý tưởng và phẩm cách đảng viên Đảng của Hồ Chí Minh, họ đã và đang thầm lặng nung nấu ý chí chiến đấu và bằng những cách riêng của mỗi người đã, đang và sẽ đấu tranh làm cho Đảng trong sạch trở lại, xứng đáng với vai trò lịch sử mà Đảng của Hồ Chí Minh từng có để cùng dân tộc đi tới trong bối cảnh mới. Đương nhiên, trong bối cảnh mới ấy, mục tiêu và phương thức đấu tranh phải thích ứng với đòi hỏi mới của cuộc sống đang thay đổi từng giây từng phút để dẫn tới những đột phá." (hết trích).
Link dẫn : https://baotiengdan.com/2017/09/02/tuong-lai-tuyen-bo-dut-bo-moi-lien-he-voi-dang-nguyen-phu-trong/
Nhận thấy đây là kiểu ồn với cung cách xem voi "tư tưởng'/"ý tưởng"/"suy nghĩ" của một cá nhân. Mỗi cá nhân nghĩ và nói ra điều mình nghĩ là tự nhiên, những người xung quanh bàn về điều đã nghĩ, đã nói ra ấy cũng tự nhiên. Nhưng bàn mà khẳng định đúng/sai điều người nghĩ cụ thể này là rất định kiến người, thế thôi. Mình thì : Ông theo đó như một sách lược để thuyết phục bản thân và lôi cuốn người khác, dự/nhận vậy.
Xin sẽ cố gắng tìm lại bài viết của GS Tương Lai năm 2010 về phê bình để lưu tại đây.
Xin dán cả bài viết của mình tại đây để đọc, khỏi phải tham chiếu (Cóp nên giữ cả các lỗi chính tả hoặc biên tập khi đó).
Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010
THỬ PHÊ BÌNH


Thử ..phê bình.
Đăng ngày: 12:34 17-03-2010 Thư mục: Tổng hợp

Thử ...Tư duy.

World cup là ngày hội của quần chúng lao động, là nơi biểu dương sức mạnh của toàn dân...Nhận thức được tầm quan trọng này, nên ngay từ lúc bắt đầu chuẩn bị toàn thể hệ thống chính trị đã vào cuộc.Toàn dân đã được học tập một cách có hệ thống, sâu rộng và đầy đủ về ý nghĩa chính trị, ý nghĩa truyền thống, ý nghĩa dân tộc của ngày hội. Trên cơ sở hiểu rõ, hiểu thấu đáo đã hình thành một phong trào rộng khắp biến World cup thành nơi biểu dương ý chí toàn quân, toàn dân, quyết tâm giành giải cao nhất không chỉ ở loại hình bóng đá mà còn ở tất cả các đấu trường, các châu lục, các loại hình thể thao khác, vì vậy việc giành giải cao nhất tại World cup lần này là một mốc vô cùng quan trọng. Các cấp bộ đảng, các đoàn thể chính trị xã hội, các đoàn thể xã hội,đoàn thể quần chúng đều được huy động tham gia, mọi tầng lớp nhân dân đều nô nức hưởng ứng, mọi nghị quyết, mọi nội dung các cuộc họp đều hướng về điều này, lấy nội dung này làm thước đo đánh giá các hoạt động của cấp mình, đoàn thể mình. Chưa bao giờ phong trào toàn dân hướng về World cup lại được huy động ở mức cao như vậy. Hướng tới World cup phaỉ là mục tiêu, là hành động, hướng tới World cup vừa là thách thức, vừa là cơ hội, thách thức phải vượt qua và cơ hội phải chiến thắng. World cup là đấu trường lớn, vừa là nơi thử thách vừa là chứng minh sự tiến bộ vượt bậc của chúng ta, là nơi ta phát hiện nhân tài để qui hoạch phát triển. World cup phải là nơi thể hiện cho bạn bè tấm lòng rộng mở, con người thân thiện, đất nước tươi đẹp của chúng ta, nơi ta giới thiệu truyền thống lịch sử lâu đời, ý chí chống ngoại xâm, ý chí vươn lên làm chủ xã hội tươi đẹp, xã hội nhân bản đầy tính nhân văn cao cả của chúng ta do ta làm chủ và dựng xây..và..và..

Thử ...Quản lý xã hội.

1- Cần khai thác đá đẹp, cây to ở đâu trên khắp cả nước để xây chùa, làm tiểu cảnh hay đại cảnh anh cứ làm hồ sơ đề nghị, các cấp các nghành đều ủng hộ việc này. Cố đô là nơi giao thoa của kiến tạo phong hoá đá vôi và đồng bằng nên đã cho ta một cảnh quan độc nhất này, Anh cứ xây dựng để bà con mình tìm về cúng bái, bỏ tiền cung tiến, tiền đó anh thu, đất ấy anh dùng, hàng trăm hec ta nơi đây anh cứ thiết kế xây dựng, chỉ lưu ý trước khi xây dựng một cái gì đó , anh phải tìm cho nó cái tích cũ phù hợp. Nếu đá và cây khai thác về thừa thì anh cứ bán, tôi hiểu là đá và cây mà anh bán ra thị trường là những thứ không phù hợp để làm chùa, làm cảnh. Mình phaỉ khai thác non nước ngàn năm văn vật chứ, cứ làm đi chúng tôi ủng hộ, doanh nhân các anh thật năng động, sáng tạo, tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan ngôn luận vào cuộc, tuyên truyền vận động toàn dân hưởng ứng tham gia. Yên tâm đi, hàng ngày phải có hàng triệu người đến với các anh chứ chả ít đâu, hàng triệu người đấy, mỗi người lại tiêu hàng triệu đồng hả..

2- Cái gì? "Halida Thăng long: Hào khí người Hà nội" hả! Hay quá: mấy nghìn năm Hào khí Thăng long, Điện biên phủ trên không lẫy lừng: Hào khí người Hà nội. Nói mãi rồi, nói nhiều rồi, nhiều người nói rồi, nhiều văn bản đề cập đến cụm từ hào hùng này rồi, các cơ quan ngôn luận bàn nhiều rồi, các tác phẩm ca ngợi hào sảng mãi rồi mà hôm nay mới chỉ rõ được Hào khí người Hà nội cụ thể thế đấy, cho quảng cáo trên đài tryền hình Hà nội đi, quảng cáo vào giờ vàng nhé, thêm cả giờ khác nữa, cho giảm giá quảng cáo đi, đây là cơ hội để tuyên truyền cho 1000 năm Thăng long hà nội đấy. Bảo Chủ quảng cáo đến đây tôi gặp riêng..(Lẩm bẩm) Thì ra: Hào khí người Hà nội là Halida Thăng long. Hà..
3- Và ...và..
Thử .....giữ mối liên hệ với quần chúng.
Hôm nay tham gia họp với bà con, tôi xin phổ biến nghị quyết của chi bộ để bà con hiểu và triển khai...
Mọi thắc mắc của bà con tôi sẽ báo cáo cấp trên, các vấn đề cụ thể bà con nêu ra đều là việc nhỏ, cứ tập trung đưa nghị quyết vào cuộc sống thì sẽ giải quyết được tất cả, rôi cuộc sống sẽ giải quyết các phát sinh của chính nó. Vấn đề mà chúng ta quan tâm là khối đại đoàn kết toàn dân, là chống diễn tiến hoà bình, là ...nên tập trung vào đó.
Trên cơ sở nghị quyết, nếu bà con thực hiện đầy đủ thì tôi tin là cuộc sống sẽ tốt đẹp. Nếu mọi ban, nghành, đoàn thể trong cụm dân cư của mình cùng đồng tâm thực hiện nghị quyết thì những vấn đề bà con thắc mắc sẽ không còn nữa. Nghị quyết đã bao trùm tất cả các vấn đề rồi, bao trùm cả cuộc sống rồi. Tôi xin cảm ơn bà con đã lắng nghe và xin chúc bà con...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét