Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

LƯƠNG.

Từ FB về :
Nam Tqsc đã thêm 2 ảnh mới.
1 giờ
Lý luận vô học, biện minh cho chính phủ thu dụng những công chức không có học, trình độ dưới công nhân lao động phổ thông trong DN.
Ở DN có nhân viên phục vụ không? Có! Lương tối thiểu vùng là : 2.760.000đ (vùng IV); và là : 3.980.000đ (vùng I). Hiện nay ở chỗ mình (vùng II), lương người phục vụ trong DN tư khoảng trên 4 triệu đến 6 triệu, thêm ăn trưa và có thể ngủ ở DN.
Ở nhà nước, lương nhân viên tương đương là : 1.390.000đ; Để đạt đến xấp xỉ lương nhân viên phục vụ vùng I phải có bậc lương 11/12. Bậc lương mà nhiều người không đạt được khi đã hưu.
Ăn hết cả ... của chó nhỉ.





Để nói thêm ngắn này : Quốc hội quy định số phần trăm trong tổng chi ngân sách của chính phủ cho bộ máy của chính phủ. Từ tổng chi này của bộ máy lại phân chi tiết cho các bộ, ngành, cơ quan thuộc chính phủ (tạm gọi thành phần). Các thành phần tự cân đối trang bị và trả lương trong phạm vi của mình. Khi tổng chi ngân sách của chính phủ thay đổi, ngân sách của các thành phần tự động thay đổi theo phần trăm. Mỗi thành phần lại có thể cân đối như vậy, chia cho các thành phần nhỏ hơn. Trump vừa ký 700 tỷ usd cho quốc phòng năm 2018 là vậy; Chính phủ Mỹ phải nghỉ làm việc do thiếu ngân sách là vậy (nếu quốc hội không biểu quyết chi thêm); Ngân sách tự động cho các thành phần của chính phủ Mỹ là vậy, tự động thăng giáng theo số quốc hội hoặc tổng thống giao.
Đừng nghĩ rằng nói ăn hết cả cứt của chó là nặng. Đến 2017 mà còn suy nghĩ vậy, viết vậy thì còn có thể nói nặng hơn nữa cơ.
Đừng nói gì nữa. Làm theo các nước phát triển đi, mọi giả định thiếu ổn định là đúng và tất xảy ra, nhưng phù hợp với xã hội và sẽ ổn định lại (cân bằng) nhanh ở mức cao hơn rất nhiều.
Cải tổ chính trị có thể từ từ về tốc độ, nhưng phải cải tổ ngay. Cải tổ về thể chế kinh tế (tạm gọi vậy) thì luôn và nhanh đúng theo thị trường tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét