Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

CHUYỆN

Chuyện xưa.
Chuyện 1 : Ngày xưa, khi hình như đang học lớp 10 thì phải, mình được Bố tin tưởng giao cho đèo 15 viên ngói bò từ nhà Bác họ ở Đồng bẩm về nhà (Khi đó mình đang ở Vó ngựa ). Lấy làm vinh dự vì được giao việc lớn và được đi xe đạp hẳn hoi nên mình hết sức cẩn thận trong công vụ. Buộc chặt, đi từ từ, những chỗ đường xóc thì lái nhẹ, đi êm, nói tóm lại là với mục tiêu không vỡ viên nào, mà đường thời đó thì mọi người biết rồi, toàn bộ là xóc, cho nên có thể nói là rất kỳ công giữ gìn cho quãng đường gần 20km ấy. Đến cổng nhà, mình thở phào sung sướng làm một đường lượn đẹp vào nhà để khoe với Bố thì .. uỳnh...  hết, hết sạch.
Chuyện 2 : Vẫn ngày xưa, vẫn học lớp 10 thì phải. Mình phải đi hót phân trâu, bò để về trồng cây, mình hay đốt guột khô lấy tro lót giành để khỏi bẩn vì phân ướt. Một lần như thế, mình đang chờ thì nhìn thấy một con trâu đứng lại, dạng hai chân sau và ... mình vội vội, vàng vàng hót tro nóng vào giành, gánh chạy đến chỗ con trâu vì sợ thằng khác hót trước mất. Chạy được khoảng 20m thì .. đùng, đùng... hai cái giành là hai bó đuốc, cũng hết, hết sạch cả 6 sợi dây buộc làm quang.
Chuyện n : Nhiều chuyện lắm, khi rỗi hơi,  buồn tí thì biên tiếp.
Chuyện nay.
Chuyện 1 : Công ty mình ( Công ty cổ phần Gang thép thái nguyên ) đang gặp nhiều, rất nhiều khó khăn, nói ra, kể đến thì nhiều lắm ... nhưng nếu phải nói vội thì thế này : Đ.. bán được thép. Nếu kết luận thì không đến sáu câu mà chỉ một câu : L... thấp. Vì tình hình như vậy, nên đối với một số người là lãnh đạo rất chín giữ, mười gìn trong công việc, đặc biệt là chi tiêu và họ đã chuẩn bị cho cú lượn ra khỏi công ty. Nhưng cú lượn cẩn thận này nghe chừng cũng ... uỵch.
Chuyện 2 : Gần đây mình thấy anh, em cơ quan bàn tán nhiều về việc, giá vàng đang được Ngân hàng nhà nước quản lý rất chặt, vài ngày lại nghe một phát ngôn cỡ thống đốc : Đã quản lý được; Nghị định này là khắc tinh của giá vàng tự do; Ngân hàng nhà nước quản lý vàng đúng luật ...  còn mấy Ông bạn vàng của mình thì vội vội, vàng vàng đi mua, đi bán. Nhưng ( lại nhưng ) mà quản lý giỏi nhanh thế này e chừng cũng ... đùng, đùng ...
Chuyện n : Nhiều chuyện lắm, khi nào no cơm, ấm cật thì ... tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét