Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

TIỂU CHỦ.

Mấy ngày nghỉ đi nhậu với các bạn học hồi lớp 7, toàn những Ông, Bà nông dân đặc tuổi từ 61 đến 63 (thời đó các Anh, Chị con em nông dân đi học muộn, học hết lớp 7 là thôi ở nhà làm ruộng ). Chuyện nọ sọ chuyện kia sang chuyện đổi tiền, mình cậy cập nhật anh tẹc nẹc hàng ngày bèn giảng giải là không đổi tiền, là Ông Thống đốc ngân hàng đã nói vậy,  là ..là ..  rất hùng hồn. Ông anh Dụng 63 tuổi, cháu chắt lít nhít một đoàn cười mủm mỉm hỏi mình : Tôi nghe nói chính phủ đang bàn đổi lại tên nước phải không ? mình : vâng. Thế không bàn đổi tiền thì là gì ? nếu tên nước mà đổi thì đến cái tờ giấy chú viết hàng ngày còn viết lại dòng đầu tiên nữa là. Mình ớ người ngậm đến mấy cái hột thị. Anh tiếp : Các Chú viết trên mạng là tiểu nông có mục tiêu là tiểu chủ, có tri thức tiểu trí, quan hệ theo kiểu tiểu thương, hành động theo kiểu tiểu xảo phải không ? Anh là tiểu chủ, thế chú là gì chủ ?  trung chủ à ? đại chủ à ? các Chú ăn, nói theo mà cũng không hiểu họ nói một đằng  ... mình lại ngậm thêm vài hột nữa. Chị Hà thủng thẳng : Nhỏ  mấy, bé thế nào thì cũng  là chủ, tự do, tự tại, ăn ngủ do mình, sướng khổ theo mình, chả bao giờ thương khóc vay mượn.
Mình bâng khuâng miết đến hôm nay không hiểu các Anh, Chị là TIỂU TRÍ hay ĐẠI TRÍ đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét