Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

NICK VÀ BAO NHIÊU.

Sáng nay xem VTV1 tường thuật buổi giao lưu của Nick tại Mỹ đình, phát thanh viên có nói : Hơn 6 triệu người khuyết tật Việt nam (*) chưa đủ điều kiện để vươn lên (**) như Nick. Vâng hơn 6 triệu trên hơn 86 triệu, con số thật khủng khiếp về người khuyết tật ở Việt nam, đau đớn quá. Nhưng sẽ có bao nhiêu người Việt nam nghe Nick nói về " không bao giờ từ bỏ khát vọng " " đừng bao giờ bỏ cuộc " ...vv. và sẽ có bao nhiêu người làm theo Nick về cái điều đã nói ấy : Điều " không bao giờ từ bỏ khát vọng ", điều " đừng bao giờ bỏ cuộc " ...vv. Và điều này nữa : “Hãy nhìn vào Bác Hồ của quý vị – Nick nói – Nhìn vào sự can đảm của Người khi dám mơ một giấc mơ lớn và dám dấn thân, từng bước một hiện thực hóa giấc mơ đó”. Link : ĐÂY Lại điều này nữa : "Khi Bác Hồ nói về tự do, tôi tin rằng ông nghĩ tới thế hệ tương lai của đất nước". Link : ĐÂY .
Nick nhỉ ! Bao nhiêu ?
(*) Tra theo Wikipedia tiếng Việt thì khoảng 6,1 triệu người khuyết tật ở Việt nam link : ĐÂY  còn theo trang tin của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thì VN có thể đến 12 triệu người khuyết tật link : ĐÂY .
(**) Hãy tham khảo tại :  ĐÂY .
Ghi thêm ( 9h45; ngày 25/5/2013 ) : Vì có Nick nên xin ghi thêm như này : Lại Doan, Tôi ơi đừng nói nữa. Đừng nói nữa. Xin đọc : Ở ĐÂY .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét