Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

MUA LẠI QUYỀN MÌNH.

Mua lại (đền bù) sân golf Tân Sơn Nhất để làm sân bay. Mình tự hỏi, nhà nước - chính phủ mình đã mua bao nhiêu tài sản theo kiểu mua lại quyền mình như vậy. Những tài sản của chính mình (Nhà nước) qua chuyển quyền, chuyển đổi mục đích để rồi với trăm phương nghìn kế, nhà nước bị mua lại quyền mình với giá mua cực lớn từ tiền mình (Nhà nước- Toàn dân). Khốn nạn thay tham nhũng, đủ trò, đủ kiểu thời tham nhũng, đủ cách tham nhũng không thể chửi bằng lời vì bỉ ổi và khốn nạn quá đỗi. Đất sân bay, cho làm sân golf, mua lại sân golf đó, để làm lại sân bay; Trời hỡi trời. Với tư cách công dân chỉ còn nước vậy, kêu trời???. Mặc dù trời biết, đất biết, dân biết, chúng nó biết đầu tiên với âm mưa khốn nạn. Kêu trời! Trời hỡi trời! Tôi trách ông, thực sự trách ông đó!!! Ông Trời.
Đất công sân bay, cho (theo đúng nghĩa đen của từ, nhưng kêu rằng cấp, giao, thuê cũng thể) để làm sân golf, đã tạo ra được một số tài sản xây dựng cho mục đích chơi golf trong sân bay, nay các tài sản đó được mua lại, huỷ hết đi vì máy bay không biết chơi (bay) golf, chỉ lấy lại đất công sân bay, để làm lại mặt bằng mở rộng sân bay. Đất quốc phòng, không sai, nhưng không dự quốc phòng, không làm quốc phòng mà do một kẻ có tên, đứng đầu một công ty có tên : Dương Công Minh; Tập đoàn Him Lam(*) được thuê để làm sân golf, xây khách sạn, bởi đã cho, đã cấp, đã giao!!! Ở đây đã thực hiện xong âm mưa chuyển quyền sử dụng (với hình thức cho thuê đất) để sau đó mua lại (đền bù theo hợp đồng cho thuê đất) cái quyền sử dụng đã cho đi đó, khi phải thu hồi với giá đền bù phi lý nhằm mang lại lợi ích cho những ai? Quan chức chăng? Toàn dân hả?. Cá nhân mình có thể thích và phục Dương Công Minh, nhưng đường đi của những vụ làm ăn lớn, quy trình thương hiệu của các đại gia xứ mình là vậy : Tìm kiếm (lấy) lợi nhuận chỉ từ trong túi nhà nước. Nếu có đại gia nào đó có hàng hoá bán trên thị trường thì doanh thu từ hàng hoá đó là rất nhỏ, bản thân hàng hoá đó là thứ trưng bày cho thương hiệu doanh nghiệp mà thôi. Có câu này từ những năm 70, tất nhiên từ thế kỷ trước : Nếu muốn có nhiều tiền, rất nhiều tiền thì chỉ có lấy (ăn cắp) của nhà nước, bởi chỉ nhà nước mới có tiền và có rất nhiều tiền. Cũng lại tất nhiên là chỉ từ nhà nước mình, vài nước lạ, và mới nhất là cái nhà nước Venezuela nhiều dầu lửa, đã quốc hữu hoá rất thành công và hiện đang cạn tiền vì không còn thằng làm ra tiền nữa để tiếp tục quốc hữu hoá. Không có tiền, hết tiền thì nhà nước quốc hữu hoá, hay là quốc hữu hoá tiền của thằng hiện đang nhiều tiền, đang nhiều tài sản không đưa vào sản xuất ra hàng hoá được. Ừ. A! Nó đã từng phi sản xuất vẫn có nhiều tiền mà, đã từng là nhà nước có rất nhiều tiền mà, đã từng là cán bộ của nhà nước đó và cũng có nhiều tiền mà. Ơ. Ở tất cả các nước không lạ, nhà nước thường ít tiền, điển hình là không lạ của anh Trump thường xuyên hết tiền hoạt động (vận hành) nhà nước. À há.
Ở đoạn viết THUẬN THIÊN, NGHỊCH THIÊN. trong blog này mình đã đưa ra nhận xét : Tráng vàng qua ao bẩn; Của các quan chức chính quyền nhằm mua lại đất giá trị cao, rất cao bằng số tiền nhỏ, rất nhỏ. Nay với những phi vụ như này nên có thêm nhận xét : Tráng  quyền sử dụng đất; Để cướp tiền của quốc gia cũng bằng cách trao đi, đổi lại. Bản chất những trò mua đi bán lại trong nền kinh tế xin - cho chỉ là thổi giá. Thổi xuống thấp khi bán, thổi lên cao khi mua đối với nhà nước và ngược lại đối với tư nhân. Thế nên : Tráng vàng qua ao bẩn; Mua lại quyền mình; Cũng chỉ là thổi giá thôi. Thổi thấp khi thích thấp, thổi cao lúc muốn cao. Vậy ha. Thế nên có cái ống đu đủ và có quyền thổi là thôi rồi : Thổi tất. Nhưng! Nhưng gia đinh nào chả có ống đu đủ, không trồng cây thì xin quá dễ mà! Ai chả cho! À há : Quyền thổi. Đúng! Quyền thổi ha. Quyền mua lại quyền mình ha.
(*) Theo : http://bluevn.info/nghich-ly-tai-san-bay-tan-son-nhat-va-quyen-luc-tap-doan-lam.html
6:00 ngày 09/06 đưa về đây hai trạng thái của bạn FB về sân golf Tân sơn nhất mà mình ưng để tiếp nghĩ.
Stt 1 :
Đặt vấn đề hay quá.
Lê Công
20 giờ
Một hàng cây mang lại bao nhiêu lợi ích thì hăm he đòi chặt.
Một bán đảo nơi cư trú lâu đời của loài linh trưởng quí hiếm thì muốn phá.
Thế mà cái sân gôn nằm chình ình một cách "kiên định" trong sân bay một thành phố lớn, gây bao cản trở thì chẳng ai làm gì được!
Vô lí đến thế mà cứ rêu rao hoàn thiện là hoàn thiện cái gì?
Stt 2 :
Nhại hay.
Phan Xuân Trung
19 giờ
🛫Anh ngã xuống đường băng Tân Sơn Nhất
Đồng đội anh chiếm đất lập sân gôn.

Cả hai đều hay ha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét