Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

TIN HƠN.

Mới đưa lên FB hai stt.
Stt 1 : Ôsin này táng tận lương tâm, hèn hạ chối tội, làm việc xấu tới cùng.
Stt 2 : Vừa bình luận ôsin con. Giờ đến ôsin bố.
Nhại Nguyễn Du vậy :
Thân lươn bao quản lấm đầu,
Tấc lòng tin ấy từ sau xin chừa.
Lại nói : Tưởng tạt tai, đá đít, ồn ã, rùm beng vài thằng đàn em càn quấy để âm thầm làm việc khác căn cơ. Ai dè! Làm người thích có đuôi.
Vào sáng cùng ngày 07/6/2017.
Nghĩ bâng khuâng rồi ngộ ra này.
Ngộ trước. Khi đảng trưởng được bầu, nhiều người trên FB bình luận dân gian về năng lực lãnh đạo, tuổi tác và trí tuệ của đảng trưởng, mình đồng ý tất và thêm : Chính những điều đó sẽ làm nên bất ngờ cho mà xem.
Ngộ vừa trước  Khi đảng trưởng được bầu lại, mọi người bàn tán tệ hơn về những điều đã từng bàn tán lại còn gắn thêm vài biệt danh nữa, xong bàn nhiều nhất là khả năng nửa nhiệm kỳ. Mình cũng đồng ý tất và thêm rằng : Chính cái nửa nhiệm kỳ đó sẽ thúc ép để bật ra bất ngờ cho đất nước đó.
Ngộ vừa xong. Sau khi có vài việc "động trời" :
Cách chức cũ của vài cậu, có cậu hai nhiệm kỳ chỉ cách một, còn một, tức là hai nguyên còn một nguyên, nguyên vẫn hoàn nguyên.
Thôi chức cậu đang hăng vì những khuyết điểm xảy ra lúc cậu đó đang được đánh giá cao nhất, lúc toàn gia tin tưởng, hồ hởi, phấn khởi đồng loạt giơ cao tay, giao cậu liên tục vài chức, trong đó cao nhất là cái chức vừa cho thôi. Đồng tâm, toàn ý, một hô, vạn ứng đã cùng giơ cao tay tin tưởng, tin tưởng đưa lên nhé, lại cùng nhau tin tưởng, tin tưởng đưa xuống nhé, sau đúng một năm. Luẩn quẩn là luẩn quẩn ơi, quanh quanh đằng đít lại đằng đầu ời.
Tổng bí thư cho rằng, mình sinh ra có thiên mệnh cao cả để cứu muôn người, nên đã nói "Kỷ luật một vài người để cứu muôn người". Ờ há. Trời biết, đất biết, toàn dân xứ sở biết, lịch sử biết thiên mệnh này ha.
Báo chí ỡm ờ loan tin, cử tri ca ngợi minh quân đã xuất hiện trên bầu trời chính trị xứ hùng, để xử bầy hôn/hỗn quân lúc nhúc từ thằng cạnh mình trở xuống. Ờ há! Đông thật.
Vì các việc động trời nên bình luận cũng trời động luôn, muôn hình muôn vẻ. Mình vẫn na ná vậy và đã dẫn từ ngộ trước : Chính điều đó sẽ làm nên bất ngờ cho mà xem. "Điều đó" qua những động trời trên không phải càng trở nên đậm đặc hơn, nhuận sắc bản chất cá nhân hơn đó sao. Chỉ là thêm vào ngộ trước có phải.
Ngộ nay : Chính là hai stt vừa đưa vào đây. Quần hùng như vậy càng củng cố niềm tin vào ngộ trước. Một ôsin con (xin đọc lại stt 1) vậy; Một ôsin bố (xin đọc lại stt 2); Một ôsin ông???. Không xứng đái đứng chứ đừng nói đến làm chi.
Ngộ toàn tập : Thực ra là ngộ này. Một nhóm kiên quyết nền kinh tế có đuôi, tràng giang đải hải về đuôi to, đuôi dài, đuôi gỉ đuôi gì rất đuôi.
Xin ghép một tí Google :

Tin bài hàng đầu



Xin dẫn : "Có những người có trách nhiệm đã nói thẳng ra rằng ‘làm gì có XHCN’ mà định hướng, nhưng người ta không thể không làm vì nó gắn liền với cái ghế của người ta đang ngồi.”"  Giáo sư Nguyễn Phước Tương. 
Từ link : https://www.voatiengviet.com/a/hoan-thien-the-che-kinh-te-thi-truong-dinh-huong-xhcn-vao-nam-2030/3888965.html
GS Nguyễn Phước Tương là GS Tương Lai. Theo Trần Hữu Dũng trang viet-studies.net.
Cái đuôi này tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, nhưng theo link vừa dẫn thì không có đuôi này trên quốc tế : "Việt Nam vẫn mong đợi được Hoa Kỳ cấp “quy chế kinh tế thị trường.” Chính vì thế, trong tuyên bố chung về tăng cường đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, công bố sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump hôm 31/5, có nêu: “Phía Hoa Kỳ ghi nhận sự quan tâm của Việt Nam muốn đạt quy chế kinh tế thị trường và hai bên đồng ý tiếp tục tham vấn một cách hợp tác và toàn diện thông qua việc đẩy mạnh nhóm làm việc song phương.”"
Kiên định. Kiên định giữ đuôi vậy đó. Vậy đó.
Cho dù thiếu cải, cải thiện, cải tổ, cải cách, cải mình, nhưng vẫn thấy cải, vẫn cải. Vô cải, hữu cải.
Ngộ toàn diện : Vẫn là ngộ trước với niềm tin, tin hơn, cùng tắc biến, vậy là tin hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét