Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

CHÓ ĂN GÌ.

Nấu ăn sáng! Bập bõm VTV rằng : Quản lý thị trường vừa bắt giữ xx tấn mỡ động vật có mùi hôi! Bắt giữ yy tấn ngũ tạng động vật đã bốc mùi!. Lắng nhe thêm, không thấy diễn giải gì nữa. Biết vậy!Thật khốn nạn.
Ngồi ăn sáng. Lơ mơ nghĩ.
Nghĩ! Mình làm mắm cá, rất thối, thối lắm! Hai năm sau thơm lừng, ngọt lự! Mơ mơ, màng màng rỏ vài giọt mắm vào cơm trắng, xúc từng thìa, từng thìa!
Lại nghĩ! Những nhà báo, phóng viên viết và đưa tin này, trong khi đang say mê với thịt chó quốc hồn, đang khoan khoái thưởng thức món "chết xuống âm phủ biết có hay không" mà nghĩ về đầu vào của con chó nhỉ!!!. Lên mấy tầng làng báo!!!
Nghĩ xưa xửa xừa xưa và vừa nay. Con người ăn thịt người, Philatop đó.
Nghĩ đương nay, vui, rất vui! Ông Bill Gater uống cốc nước lọc vừa được xử lý từ chất thải bởi chiếc máy do Ông chế tạo trước đông đảo truyền thông. Ông hào sảng thỏa mãn; Tôi đã uống!!!.
Rằng nhà nước kiến tạo và truyền thông hiện thực xứ này. Đang kiến tạo, rất thông minh dĩnh ngộ đã nhìn xa thấy rộng những điều ở cách mũi đến hằng centimeter (0,01 meter hoặc 0,39 inch). Nhìn kìa, cánh mũi nở to thỏa mãn, rằng mình đã kiến tạo, đang thông minh. Đã hô hào, đang kiểm soát nguyên liệu thực phẩm bẩn bằng mắt tinh, mũi thính. Đang kiến tạo, xây dựng quy định hít ngửi đầu vào say mê, sáng tạo và khoa học. Đang thông minh nhìn rõ đầu vào hôi thối đáng kinh. Thế là đủ! Không cần gì biết cái đầu vào ấy đi đâu, làm như thế nào, để ra cái gì, sử dụng cho ai; Không cần biết đầu ra hay quá trình công nghệ là như thế nào, những thứ đó đều nằm ngoài kiến tạo và thông minh của họ. Kiến tạo, thông minh; Nhìn xa trông rộng; Nhà nước kiến tạo và truyền thông nhà nước kiến tạo!!!.
Hôm nọ, mình đã cùng cháu mừng khen trên phây rằng : Chính phủ đã cho doanh nghiệp tự công bố thông số sản phẩm! Nhà nước và người tiêu dùng căn cứ vào thông số thực tế sản phẩm so với pháp luật (những điều cấm) và so với thông số công bố (những sai khác) để kiện ra tòa. Tòa xử trắng án - mua thêm, tiêu dùng thêm; Nhà sản xuất, kinh doanh lãi bội: Cùng vui! Tòa xử phạt - ngừng mua và đòi tiền phạt với các sản phẩm đã mua; Nhà sản xuất lỗ nặng đến phá sản; Cơ hội cho nhà sản xuất khác nhảy vào; Cơ hội cho mấy cháu khởi nghiệp!.
Lan man.
Nhìn gần. Xem nó sản xuất (chế biến) như thế nào? Ra cái gì?.
Chó ăn gì? Các chất thải của con người và/hoặc thức ăn của chó.
Gì ăn chó! Người và các động vật ăn thịt khác. Ở VN thì người là chủ yếu.
Ăn thế nào? Phù hợp thông số thói quen của kẻ ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét