Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

CHUYỆN. MAI RẰM.

Những chuyện đầu xuân của nước nhà đã đưa trên FB mình.
"Những rằng trồng búp trồng chồi,
Tao trồng lão thụ tuổi đời hơn tao."
"Xới vun rễ phụ cây già,
Mưu cao tiến sĩ ấy là dựng xây,
Luồn bê tông độn gốc cây,
Vẫn cao, vẫn cả giữa ngay phố phường."
Rồi chuyện xem xét lại GS; PGS; Lại chuyện trình TT quyết định cái đã Quyết của HĐ chức danh GS nhà nước.
Cũng đã FB.
"Theo bạn :
TT ứng với chức danh gì cho xứng đây ta : Đại GS; Tổng GS; Tổ sư GS.
Những người đứng ngồi trong ảnh : Hề hả.
http://dantri.com.vn/su-kien/ra-soat-giao-su-pho-giao-su-trinh-thu-tuong-quyet-dinh-20180227223224253.htm
Một trích nhỏ : "Diễn nôm hai tí : Cách nay từ
gần hai mươi năm, mình đã đùa thằng Tàu làm thuê (ý chết, chuyên gia Trung Quốc chứ - Chuyên gia các loại, Công trình sư ư; Tổng công trình sư ư; Tổ công trình sư ư; Tổ sư ư. Dì sư ư - Mình thích nhất Dì sư, lại thích lắm Dì sư cùng mình nghiệm thu.) cho Gang thép Thái nguyên rằng : Mày mang dây chuối sang lắp điện cũng được, khi nghiệm thu bố mày chỉ cần kiểm tra điện áp cách điện và cho mang 1,3 lần công suất thiết kế thôi. Đạt! Nghiệm thu. Không đạt! Mang dây chuối về Trung cho Bố đẻ mày đun cám lợn.".
Như một gợi ý."
Nhân những chuyện nữa trên mạng. Nào BT giáo dục gian lận khoa học (không phải chuyện ngọng mô); Nào "Cá thần" biết lúc bơi lờ đờ lúc lặn ở mương nước; Nào "rắn thần" biết bò lên mộ vô danh nằm phơi nắng. Mới hiểu sâu sắc thêm mối quan hệ sâu sắc, gắn bó hữu cơ giữa tri thức của "trí thức" và tri thức "hiếu kỳ" của dân. Ờ há: Cùng là Tri thức.
Đang gom lại đây cho dễ tìm thì lại đọc chuyện này : Lũ vịt đang bơi ở hồ Hoàn Kiếm. Theo báo chí chính thống thì hôm trước có sáu con, nay còn năm con, có lúc bơi gần bờ để ăn bánh mì người dân vứt xuống. Các cơ quan quản lý ở HN đang tìm người dân có đàn vịt đó để trả lại nhưng chưa tìm thấy, có lẽ phải sử lý nghiêm theo quy trình pháp luật.
Nhớ năm 2001, uống rượu la đà xong, mình nói phét với anh em. Bọn ông muốn có nhiều tiền không, tôi bày cho cách 6 tháng là đầy tiền. Là này, các ông lấy ít vỏ hòm hàng bọn TQ vừa mở ra đó, chọn loại gỗ thông chưa sử lý nghe. Về ghép thành tượng chúa chôn ở bãi giữa hai bể lắng, rồi đào tổ mối, hót ít con về để đó. Khi mối xông đến đỉnh, các ông lấy bay xây sửa gọt cho ra tượng chúa, rồi đục hai lỗ hàng rào công ty, cho người vào ra cúng chúa giáng trần. Nhớ cử thằng khỏe canh lỗ nghe. Mươi hôm bộn à.
Những chuyện. Chuyện. Mai rằm tháng giêng.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét