Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

QUỐC HỘI TUYỆT!.

Lại một thoáng qua khi lan man nghĩ về điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Các "bào đái" liên tục đưa rằng : Điểm thi thấp, rất thấp, nhất là môn lịch sử (81% dưới điểm 5) của một quốc gia có 4.000 năm lịch sử toàn thắng lợi vẻ vang thì còn gì đau hơn, ngang mất cả hai hòn ấy chứ. Ờ há! Quốc gia có lịch sử toàn thời gian là chống ngoại xâm, là đánh đuổi, là thoát khỏi chiếm đóng, là giải phóng! Ờ há! Giải phóng dẫu giải phóng sau hàng ngàn năm thuộc bắc.
Hai ngàn năm mươi cuộc đời.
Bỗng dưng nó bại! Cơ trời vẻ vang.
Trước nay điểm tốt nghiệp thấp thì quốc gia kém quá chăng, không vẻ vang gì trên trường "tế quốc" sao. Nước mình toàn người giỏi, các cháu lại càng giỏi sao điểm thấp vậy. Mà này! Tốt nhiệp kêu lại được không! Kêu rằng 9,10 là tốt nghiệp tốt; 7,8 là tốt nghiệp khá; 5,6 là tốt nghiệp (thường); 4 là tốt nghiệp thấp; 0 đến 3 là chưa học. Kêu vậy, để nhận thức lại rằng trời ban ngày vẫn sáng, trời ban đêm vẫn tối! Nhận thức lại rằng lũ ranh nó vẫn như cụ, vẫn rứa à! Nhận thức lại rằng mình ra đề thi ngu nên chúng nó mới ngu thi theo, mới điểm thấp vậy, ra đề khôn xem, chả giỏi nhất thế giới ấy chứ. Kêu vậy để kiên định lập trường tiêu chí tốt nghiệp chỉ là kiểm tra đã học đến đâu, như thế nào. Kêu vậy để ra đề thi tốt nghiệp (kiểm tra đã học) theo quan điểm mới, "mới" từ khi có loài người đi học là : Tốt nghiệp trung học (đã học) là đã hiểu, biết những gì cơ bản nhất để làm người, là đủ cơ sở để học nghề lao động nuôi mình khỏi ăn hại, ăn bám như công nhân Samsung và nếu sáng láng thì cho người khác làm theo để cùng không ăn hại, ăn bám, thậm chí có cơ thu nhập cao thì ăn sướng, mặc sướng, thu nhập ngất cao thì chơi sướng và giúp được rất nhiều người có việc làm như Bill Gates; Mark Zukeberg; Steve Jobs.
Bộ dục hãy học quốc hội mà kêu. Quốc hội phân cấp Tín nhiệm cao; tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Đằng nào chả tín nhiệm ha, kêu ba loại tín nhiệm vậy mới giỏi. Đằng nào chả tốt nghiệp ha! Kêu tốt nghiệp vậy là làm theo chí lớn đại biểu nhân dân ha!.
Quốc hội tuyệt không! Quốc hội tuyệt.
(*) Nhân kỳ họp tới quốc hội lại biểu quyết tín nhiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét