Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

THÌ RA THẾ.

Thì ra thế : Doanh nhân là sản phẩm của thị trường, chưa có nền kinh tế thị trường thì chưa có Doanh nhân. Các Doanh nhân của nền kinh tế chưa thị trường là các Doanh nhân giả, đang núp nùm hoặc là sân sau của nền chính trị, các doanh nhân sau nhân doanh quốc hội, các doanh nhân ngân hàng sau nhân doanh ngân hàng, các doanh nhân bất động sản sau nhân doanh dự án ... Có trừ đi một số ít đã tóm được thời cơ bong bóng hoặc lũng đoạn giá nhất thời của thị trường định hướng bằng hành chính.
Thì ra thế : Công dân là người dân của một thể chế quốc gia, chưa có tam quyền phân lập thì chưa có công dân của tam quyền, công dân dân chủ. Nhất chỉ đạo tam nên dân thưa cửa nào thì cũng vào nhất đôi tay đóng, mở khoá, các luật soạn cách chi thì cũng do nhất gật được, chưa được, đánh thằng nớ, tha thằng ni là do nhất bảo.
Thì ra thế : Chưa có Con thì chưa gọi là Cha. Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông. Ở tuổi mình thì xôm xôm cùng gọi nhau là ông, bà cho nó lên ông, lên bà vậy, vậy, chứ thực ra có người chưa. Quá nể phục các cụ, định nghĩa đơn giản vậy, mới nghe thì nghịch đó mà nghĩ lý thì xuôi sao, vi diệu mà chí lý.
Thì ra thế : Chưa gọi là Doanh nhân. Chưa gọi là Công dân. Chưa gọi là cha. Chưa được, chưa được, chưa được.
Thì ra thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét