Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

VỨT NÓ ĐI.

Chị Doan là thiên tài :
"Ăn của dân không từ cái gì nữa".
Bác Cả cũng thiên tài :
"... đất nước có bao giờ được thế này không".
Không bao giờ, những nghìn năm đã qua. Không bao giờ, dù hàng triệu năm sắp tới. Không bao giờ bác Cả ạ.
Đã đến lúc vứt nó đi, dù nó đã là đồng đội, anh em của mình mấy chục năm trước, dù là con cháu mình đang nay. Vứt nó đi, nó ăn của dân không từ cái gì, chỉ còn là nỗi nhục. Vứt nó đi cái xác thối rữa của con vật ghê tởm. Cái Hội đồng nhân dân ấy và những uỷ viên của nó. Vứt ngay đi.
Vứt nó đi, cái cơ chế quy trình ấy. Cơ chế tạo ra lũ ăn của dân không từ cái gì nữa, cơ chế làm cho đất nước có bao giờ nhục thế này không. Vứt nó đi.
* 16h cùng ngày. Viết tiếp : Hội đồng nhân dân phải do nhân dân bầu những người có uy tín trong cộng đồng tham gia. Thành viên HĐND không hưởng lương, có thể có ăn trưa, ăn tối nếu họp qua giờ, có nước uống, cơ bản nhất chỉ là có chỗ họp. Không họp định kỳ, họp theo nội dung phải quyết nghị hoặc theo yêu cầu của dân bởi một quy ước nào đó. Mọi (nhấn mạnh "mọi") cuộc họp đều phải công khai, bất kỳ người dân nào cũng có quyền dự họp để nghe nếu quan tâm. Người dân dự họp không phát biểu trực tiếp mà gửi ý kiến cho HĐND dưới mọi hình thức có thể. Ngân sách của địa phương (nhắc lại "ngân sách của địa phương") do HĐND quản lý (nhấn mạnh "quản lý"). HĐND không được trực tiếp chi dưới bất cứ hình thức nào, kể cả nước uống, ăn trưa như đã nói trên. Mọi (nhấn mạnh "mọi") thành phần của ngân sách, dù là một đồng tài trợ (tất nhiên là tài trợ cho địa phương) cũng phải được thu vào tài khoản ngân sách địa phương do HĐND quản lý, như đã nói. Một HĐND như vậy (nhấn mạnh "như vậy") thì dù thành viên của nó chẳng may có khốn nạn đến mấy cũng không thể ăn được của dân một cái gì, một HĐND như vậy không cần người khác tán dương cũng làm cho địa phương phát triển. Một HĐND như vậy sẽ nhận được tưởng thưởng của nhân dân địa phương, sự tưởng thưởng của số đông người chứ không phải sự tự sướng sẽ là vinh dự cho người được tham gia vào HĐND, người có biểu quyết sáng suốt. Viết trong lúc vẫn đang rất tức giận.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét