Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

LAI TỈNH


Có người vừa giải thích với cử tri của người ấy.
Người giải thích "99 năm là nguyên cớ"! Đúng, nhưng là "nguyên cớ" của nguyên nhân lớn nhất là mất lòng tin, nguyên nhân cụ thể thì khác, rất khác.
Đặc khu đã lạc hậu rồi, rất lạc hậu rồi, chẳng ai làm nữa; Lạc hậu ngay trong tư duy của các vị, ai đời, một chính sách kinh tế được hoài thai từ 1990 (tại thời điểm này đã lạc hậu) - Như người giải thích mang ra để giải thích rằng nó có từ lâu rồi - đến bây giờ mới bàn luật cho chính sách mà cũng bàn, cũng làm, cũng gân cổ gào, cũng gang họng ngọng, lạc hậu mà không tự biết lạc hậu vì cổ hủ; Cổ hủ không tưởng tượng ra được nữa rồi, quá cổ hủ.
An ninh mạng có thiết kế nội dung sai bản chất với tên gọi (xảo kế) vì không tập trung vào các nội dung Phòng, chống xâm phạm mạng (an ninh cho mạng) mà tập trung vào các điều cấm phát ngôn của dân trên mạng vốn thuộc phạm trù đạo đức xã hội hay gọi là văn minh xã hội. Lại nữa. Người rất đúng khi nói : "Trên thế giới có nhiều nước có luật này". Đúng, nhưng sao không nói hết : Họ không thiết kế nội dung như luật vừa thông qua (không xảo kế).
Trước đây mình đã rằng. Thủ tướng 3X nói rất đúng : "Đi nhiều, tôi thấy Doanh nghiệp nhà nước làm được rất nhiều công trình từ thiện". Nhưng TT không nói hết : Các công trình đó rất lãng phí vì tiêu tốn gấp 5, gấp 10 lần, thậm chí 30 lần và không hiệu quả vì làm theo ý/phục vụ cho cái danh của người làm chứ không vì sự cần thiết của người nhận. Việc này còn kéo theo hệ lụy nguy hiểm làm suy thoái đạo đức của cán bộ, công nhân doanh nghiệp vì đã ăn cắp cả vật chất và danh dự của doanh nghiệp.
Vẫn gì! Vẫn rằng, đảng trên cây (loa treo cây) thì tốt; đảng dưới đất (người đảng viên) thì xấu. Ờ ha! Loa thì chỉ nói, người còn nghe được thì chỉ nghe, chẳng có giao tiếp gì qua - lại, chiều nói - chiều nghe, nghe sáng chiều, nghe nhiều nghe mãi chán, nếu vì lý do gì đó không thích nghe nữa, người nghe chỉ còn/có cách giật đứt dây hoặc đập nát loa vì "người loa" không ngừng ra rả, ra rả mãi một giọng điệu chẳng bao giờ khác. Có giao tiếp vẫn hơn, "Ngư tiều vấn đáp y thuật" vẫn hơn hẳn "mãi nghe tiếng nói phát từ loa" nhỉ, hơn đứt.
Vài stt mình :
Đặc khu! Di trú dân tàu.
An ninh mạng! Bịt mồm nhau sao đành. @@
Đặt cái Lọc, lọc chủ đầu tư bẩn thay cái luật Đặc khu cho vào ngang hàng. Thật. @@
Chủ đầu tư kếch xù sẽ vào Đặc khu, hiển nhiên thế, hiển nhiên hơn là nó chỉ nuôi nổi dân nó và nó bẩn, rất bẩn. Chỉ thế thôi. @@
Khơi dòng vốn, công nghệ cao vào "khu" khi xung quanh các "mông" đều thấp, trừ một "đít" độn chân chổng. @@
Nhân dân chờ luật Biểu tình.
Từ khi quốc hội nước mình đầu tiên.
Gần thế kỷ Dự vẫn nguyên.
Hai luật mười tám quyết liền cực nhanh. @@
Đặc khu có chút muốn phát triển đất nước! Bàn góp.
An ninh mạng tỏ ý chí với dân! Ngậm miệng.@@
Trước dân tám với nhau gọi chuyện dân gian, nay tám trên mạng gọi dân mạng. Dân như cỏ cây, sông, núi, ai cấm được cỏ bò ngang, sông chảy dọc, núi mọc giữa đồng!. Cấm! Ngu thiệt.
Hai stt trên mạng đọc được của Hậu Kc Nguyễn :
Một đàn thằng ngọng đứng xem mây
Nó bảo nhau rằng " éo ám ây". @@
Quốc hội khuyên dân : Bình tĩnh.
Dân kêu quốc hội : Lai tỉnh. @@

(*) Thêm về Thâm quyến.
Thâm quyền làm năm 1979, khi đó Trung quốc chưa hiểu về kinh tế nên Đặng làm thí điểm (chính trị).
Thâm Quyến cách Hồng Công một con lạch là biên giới Trung - Hồng. Khi đó (1979) người HC có tiền, có khả năng áp dụng công nghệ cao đang cần mở nhà máy nên rất thuận lợi cho Đặc khu Thâm Quyến  (kinh tế).
Việc đầu tư vào sản xuất khi đó nói chung trên thế giới rất cần đất rộng để làm nhà máy (thời cơ).
Tóm vui : Voi đã đi xa rồi, theo voi ăn gì!. Thậm tý : Cái cần của mình không đối thoại đều đều là hỏng, đối thoại đủ cách, đủ kiểu, có gì dùng nấy để đối thoại, đối thoại cho "sáng lòa" đổi mới, cho "chói chang" kiến tạo. cho "sóng sánh" ý ta lòng nàng; Đối thoại.
Hậu Kc Nguyễn quá siêu : LAI TỈNH.
Lai tỉnh để đối thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét