Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Ờ HÁ! ƯU VIỆT.

Mình cao huyết áp từ 1993, đã qua 6 lần tai biến (hai lần liệt nửa người), uống thuốc liên tục từ bấy đến giờ.
Nói về bệnh mình ví von : Thuốc huyết áp như lò xo nén, nên nén vừa phải, nếu nén căng khi sơ ý nó "phựt" thì toi. Mình thường nén 180/140. Lại bàn về cấp cứu. Bạn hỏi : Nên thế nào? Mình rằng : Rất đơn giản : Đến đúng chỗ và có đủ tiền. Đúng chỗ cấp cứu HA tốt và trong cự ly vừa phải; Có đủ tiền thì hiển nhiên rồi, thầy tốt thuốc tốt mà.
Lại lai rai rằng : Mình đang điều trị ngoại trú huyết áp và tiểu đường. Hai loại bệnh này 99% là chung sống suốt đời. Bảo hiểm y tế bảo : Hàng tháng đến bệnh viện khám để lấy thuốc, khám là đo huyết áp và thử máu, các kết quả khám của mọi bệnh nhân với mọi lần khám vẫn như cũ (thì có khỏi đâu), vậy mà vẫn khám, khám và khám suốt đời. Nhìn các cụ trên 80 đến khám bệnh mà rớt nước mắt. Mình nghĩ! Bao nhiêu bác sĩ, nhân viên bệnh viện, nhân viên bảo hiểm bận rộn tất bật để làm gì! Khi mà uống thuốc suốt đời là đương nhiên. Các bệnh nhân già cả đi lại vất vả khổ sở để làm gì! Khi lần nào cũng thế, kết quả khám nguyên vậy, thuốc cho y nguyên, mọi điều hằng tháng đều như cụ, nếu ốm đau không đi khám được thì không có thuốc trị bệnh. Sao không phát thuốc thường xuyên hằng/3/6 tháng, một/vài năm mới cần khám lại một lần! Sao không khi nào có triệu chứng khác thì hãy đi thăm khám! Thế ai nuôi bộ máy công kềnh chồng chéo! Ờ há!!!. Thuốc trong danh mục bảo hiểm cấp phát thì sản xuất trong nước hoặc nước ngoài cỡ Ukraina, giá thanh toán thuốc thì đắt hơn thuốc xịn. Tệ hại hơn, thuốc trong đơn 25mg khi phát chỉ phát 12,5mg, mình hỏi sao không phát cho ông 25mg, cháu nói bệnh viện không còn/có! Thế thì phải phát 2*12,5mg chứ! Không được, tiền gần gấp đôi đó ông, bảo hiểm không thanh toán. Phát thiếu hàm lượng ít người để ý biết đã đành, phát thiếu số lượng cũng rất ngang nhiên, đơn 30 viên phát 20 viên, đơn có, thuốc thiếu hoặc không có! Khám xong mang được mấy viên thuốc và quyển sổ theo dõi về, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc đều do bảo hiểm giữ, không của bệnh nhân, khi viết hết sổ theo dõi, bệnh viên thu nốt sổ, bệnh nhân trơ khấc không có/còn quá trình khám chữa bệnh bao năm, tiểu sử bệnh bằng không!
Rất nghiêm túc rằng! Toàn bộ cơ quan bảo hiểm sống nhờ tiền đóng bảo hiểm nhưng làm việc vật vờ, vô bổ là phần nhiều, biên chế đông, công việc ít phải vẽ ra to đùng để ngồi lĩnh lương. Ờ há! Bảo hiểm. Ờ há! Chế độ ưu việt vẽ ra công việc để có chỗ làm, để có biên chế, để ăn vào khoản đóng góp tự nguyện của dân, ưu việt vì dân và dần vi. Ờ há! Bảo hiểm làm rối, làm rầy, làm phiền để ăn tiền. Ờ há! Ưu viêt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét