Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

LỀNH PHỀNH.

Một số đá chìm ở Trường sa, Việt nam đã nổi lềnh phềnh do Trung quốc bồi đắp và xây dựng các công trình kiến trúc, các đèn biển, thậm chí cả các công trình quân sự trên đó. Đó là một thực tế.
Ngày 22/9/2015 : "Ông Tập Cận Bình được The Wall Street Journal dẫn lời nói rằng: "Quần đảo Trường Sa là lãnh thổ Trung Quốc từ thời cổ đại đến nay, chúng tôi có đầy đủ chứng cứ lịch sử và pháp lý để chứng minh điều đó. Việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng và lắp đặt thiết bị trên một số thực thể ở Trường Sa không ảnh hưởng, cũng không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào, không nên chú ý thái quá đến chuyện này"?!
Cũng theo lời ông Bình: "Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo chủ yếu là để cải thiện đời sống sinh hoạt của nhân viên đồn trú (bất hợp pháp) ở đó, đồng thời cung cấp các dịch vụ sản phẩm công cộng cho cộng đồng quốc tế, có ích cho việc bảo vệ duy trì tự do và an toàn hàng hải ở Biển Đông"." Theo link : http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Ong-Tap-Can-Binh-noi-gi-ve-Bien-Dong-Truong-Sa-post161974.gd
Đến ngày 07/11/2015 : "“Xin hãy để tôi nói rõ: những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa”, ông Tập nói trong bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore, nhân chuyến thăm Singapore ngày 7.11, theo AFP". Theo link : http://nguyentandung.org/sang-singapore-ong-tap-can-binh-cac-dao-o-bien-dong-la-cua-trung-quoc-tu-thoi-co-dai.html  Sau khi ông Tập vừa thăm và phát biểu trước quốc hội tại Việt nam ngày 05 và 06.
Các phát ngôn kiểu này cũng lềnh phềnh nhỉ, nổi lềnh phềnh trên các trang tin quốc tế rồi. Đó là một thực tế.
Hôm 05 mình đã viết TÕM. để nói việc Triều tiên chẳng còn vị thế gì trên quốc tế, nhất là trước Mỹ, Hàn quốc, thậm chí cả với Trung quốc. Vậy mà hôm nay lại lềnh phềnh, thật là?. Thực ra thì "tõm" là khó tìm kiếm, vì nó chìm xuống tự do không ràng buộc để định vị, nhất là chìm trong dòng động của thời đại. Nhưng rất nên thấy rằng, "lềnh phềnh" cũng khó vớt, rất khó vớt giữa trùng khơi. Rơi tõm thì có thể tự nổi dù không nguyên vẹn sau thời gian nào đấy. Nổi lềnh phềnh liệu có tự tan, dù vẫn còn là các mảnh nhỏ trước các qui luật của cuộc sống tự nhiên. Phải tác động thôi, tác động nhân tạo vào "lềnh phềnh" ấy, phải vớt thôi cho dù biết trước rằng, sẽ có phản động lại. Vớt các loại lềnh phềnh đó thôi. Lềnh phềnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét