Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

GIỮ LẠI CHÚT GÌ?

"Dân chủ thế này là cùng, không thể dân chủ hơn"

22:22, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)
“Có đồng chí được Trung ương giới thiệu không trúng cử, có người không được Trung ương giới thiệu nhưng được Đại hội giới thiệu cũng trúng cử. Vừa rồi, các đại biểu Quốc hội cũng tâm sự, dân chủ thế này là cùng, không thể dân chủ hơn" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Đất nước thanh bình nhưng :
Bên ngoài : Nhiều ngàn Bộ đội, Công an và các lực lượng vũ trang khác trang bị hiện đại bảo vệ. Đại biểu di chuyển bằng xe có phù hiệu riêng, các đoạn đường đi lại phục vụ ĐH bị cấm lưu thông giữa Thủ đô.
Bên trong : Các Đại biểu được phát toàn bộ tư trang mới, các vật dụng cá nhân và thiết bị liên lạc được thu cất. Đến cả bữa ăn cũng có cảnh sát bảo vệ.
Đấy là các trang thông tin chính thống khoe vậy, kể vậy. Mình xem thấy vậy chớ không tận tường
Lại trích : "AP cho biết ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định đảng « không bao giờ trở thành độc đoán » như một số nền dân chủ. Cả hai hãng thông tấn AFP và AP đều dẫn lời ông Trọng : « Cái hay là phát huy vai trò người đứng đầu, nhưng phải phát huy dân chủ. Đứng đầu mà độc đoán chuyên quyền thì có gọi là dân chủ được không ? Chả tiện nói một số nước, nhưng cứ nhân danh dân chủ mà cá nhân quyết định tất, thế thì ai dân chủ hơn ai ? »"  Theo : http://thuymyrfi.blogspot.com/2016/01/ong-nguyen-phu-trong-ca-ngoi-che-o-oc.html
Tổng bí thư không nói nốt : "một số nước" đó có quốc hội, các đảng đối lập và nhân dân. Quốc hội ra nghị quyết phản bác thậm chí là truất NÓ, các đảng đối lập vạch mặt và lên án NÓ, nhân dân xuống đường bắt NÓ thôi chức và bầu thằng khác. Mở ngoặc NÓ : Cái thằng "cá nhân quyết định tất", sẽ quyết định "tất" theo từng dòng quyền hạn rất chi tiết, cụ thể (Nếu X thì được Y, nếu Z thì không được A) đã được quốc hội ghi ra và không được ảnh hưởng đến công dân - vâng không được ảnh hưởng đến công dân.
Ghi lại những dòng này để giữ lại chút gì ĐH cho riêng mình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét