Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

SIÊU VIỆT.

Là mình nói trí tuệ siêu việt của tác giả này, người mà mính trích cả bài, không viết thêm gì trong TỰ ĐẢNG.

Xin trích siêu việt thế này :
"-Trước đây tôi có nói đến ba vấn đề có tính chất căn bản nổi bật- ba kế sách về phương thức cầm quyền của Đảng. Đó là, (1) “Hai nhận thức” trong việc đổi mới trọng trách cầm quyền tất yếu của Đảng (sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của nhà nước). (2) Phương châm “5 hóa”(khoa học hóa, dân chủ hóa, văn hóa hóa, hiện đại hóa và trách nhiệm hóa), (3) “5 cầm”. Ở đây tôi chỉ xin nhấn mạnh ở Phương thức “5 cầm” này thôi. 5 cầm là cầm cái gì?
T.S Nhị Lê - Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản
Một là, Cầm Đạo. Đạo là đường. Đó là con đường mà Đảng phải đi, nền tảng mà Đảng phải giữ, nguyên tắc mà Đảng phải nắm lấy và phát triển bằng mọi giá.  Hai là, Cầm “Cương”. Đó là toàn bộ cơ sở pháp lý và những nguyên tăc căn bản của Đảng làm nên rường cột đảm bảo cho Đảng được tổ chức và hoạt động một cách chính danh, khoa học. Ba là, cầm “Tướng”. Trên phương diện tổ chức là phải cầm tướng chứ không phải cầm quân. Nó như trong quân đội. Tất cả những bộ máy, tất cả những tướng lĩnh phân loại ra mà quản. Thay tướng thì đổi vận.
Cho nên Hội nghị TƯ 4 khóa XI bàn rất kỹ về người đứng đầu. Không chọn đúng người đứng đầu tốt là hỏng việc. Thứ tư là, cầm “Tâm”. Uy tín của Đảng, uy tìn hữu hình và vô hình. Từng con người đảng viên cụ thể phải trở thành một biểu tượng, niềm tin thể hiện trí tuệ. Tôi nhìn anh A vào BCH là tôi yên tâm. Anh ta là người được anh em quý mến, là người có tầm nhìn. Đảng phải cầm tâm. Mà cầm tâm mới là vô địch. Cho nên trong một bài viết trước đây “Đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng” tôi nhấn mạnh: “Mỗi người đứng đầu phải trở thành thủ lĩnh”.
Năm là, cầm “Thời”. Đây chính là tầm nhìn thời cuộc. Khả năng tiên liệu thời thế, tầm nhìn chiến lược. Hơn 750 năm trước Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn từng nói: “Xem xét quyền biến như đánh cờ vậy, tùy thời tạo thế”. Còn Hồ Chí Minh, trong bài “Học đánh cờ”, viết:“Phải nhìn cho rộng suy cho kỹ/ Kiên quyết không ngừng thế tấn công/ Lạc nước đôi xe đành bỏ phí/ Gặp thời một tốt cũng thành công”." Theo : http://nguoidothi.vn/vn/news/chuyen-hom-nay/binh-luan/9070/dang-va-phuong-thuc-lanh-dao-5-cam-.ndt

Vì đã trân trọng đánh giá là siêu việt nên phải diễn giải thế này.
Chung nhất. Đảng mình là đảng duy nhất cầm quyền trên đất nước, Đảng lãnh đạo toàn bộ xã hội và nhân dân Việt nam.
Thưa với Tiến sĩ, từng "Cầm".
1- Cầm "Đạo". Đảng đang lãnh đạo đất nước, nhân dân Việt nam đi trên con đường duy nhất (độc đạo) là Chủ nghĩa xã hội. Tên nước là : Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam.
2- Cầm "Cương". Đảng đang cầm cả ba chiếc "cương" Tam quyền phân lập mà thế giới đang dùng. Có thời đoạn đã bỏ chiếc "cương" Tư pháp cho tiện (từ 27/5/1959 đến 04/7/1981 - Giải thể Bộ Tư pháp - Theo : https://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BB%99_T%C6%B0_ph%C3%A1p_(Vi%E1%BB%87t_Nam)
3- Cầm "Tướng". Đảng đang lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, liên tục và duy nhất như đã nói trên. Đảng đang "cầm" tất cả các loại "tướng" từ to đến nhỏ (tổ trưởng nhân dân chẳng hạn). Riêng với Quân đội thì "cầm" : Tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt.
4- Cầm "Tâm". “Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân."   - Câu này, một đảng viên thường nào chả thuộc tiến sĩ nhỉ. Mọi đảng viên của Đảng, thậm chí mọi cán bộ chưa phải đảng viên của Đảng đều là công bộc của nhân dân.
5- Cầm "Thời". Đảng ta thậm chí là đứng đầu các đảng trên thế giới về cầm "Thời" mà. Tạo và nắm thời cơ để giành chính quyền trong Cách mạng tháng tám, trong đánh cho Mỹ cút, đánh cho Nguỵ nhào, trong đổi mới  kinh tế, trong khoán 10, trong lãnh đạo kinh tế để đưa nhân dân lên cuộc sống no, ấm và đời sống tinh thần phong phú như nay. Bây giờ đang là đổi mới lần 2 như các báo đã đề cập. Đây nhé : 

Đổi mới lần hai: yêu cầu của cuộc sống (kỳ 3) - Người Đô Thị

nguoidothi.vn/vn/.../doi-moi-lan-hai-yeu-cau-cua-cuoc-song-ky-3-.ndt

Đổi mới lần hai: yêu cầu của cuộc sống (kỳ 3). 21/01/2016 - 22:56 PM. Sự thông minh của những quốc gia phát triển là biết lùi lại, nhường không gian rộng rãi ...

Đổi mới lần hai: yêu cầu của cuộc sống (kỳ 1) | Chuyển Hóa

https://changevietnam.wordpress.com/.../doi-moi-lan-hai-yeu-cau-cua-cu...

2 ngày trước - 30 năm đổi mới - nhìn lại và đi tới (*): Thượng Tùng 19/01/2016 - 23:33 PM Câu chuyện Đổi mới được mổ xẻ trên nhiều giác độ, từ kinh tế đến ...

Đổi mới lần hai: yêu cầu của cuộc sống (kỳ 2) | Chuyển Hóa

https://changevietnam.wordpress.com/.../doi-moi-lan-hai-yeu-cau-cua-cu...

2 ngày trước - 30 năm đổi mới - nhìn lại và đi tới: Thượng Tùng 20/01/2016 - 22:46 PM "Đổi mới bắt đầu từ phong trào xé rào năm 1980, 1981 được ông Võ ...

Việt Nam đổi mới lần hai? - BBC Tiếng Việt - BBC.com

www.bbc.com/vietnamese/.../150705_tran_tien_dung_vietnam_doi_moi

5 thg 7, 2015 - Dư luận Việt nam trong thời điểm hiện nay đều hướng về một chủ đề: Phải chăng Việt Nam đang bước vào cánh cửa đổi mới lần thứ hai.

'VN cần Đổi Mới 2 và cải cách thể chế' - BBC Tiếng Việt

www.bbc.com/vietnamese/vietnam/.../150825_ledangdoanh_doimoi_2

25 thg 8, 2015 - Sau 70 năm Cách mạng Tháng 8 và gần 30 năm cải tổ, Việt Nam cầnĐổi Mới lần hai và cải cách thể chế, theo nhà phân tích từ Hà Nội.

Thế nên trong tôi, Nhị Lê là siêu việt. "Lệ Nhi" (giọt lệ trẻ con) giỏi thật, giỏi đến thế là cùng. Giỏi lắm năng lực "nho nhe" nữa. Sảng khoái thật. Siêu việt.
Xin vòng lại  TỰ ĐẢNG.  để vo chút xíu. Ở bài mà tôi đã trích này  Nhận diện và đột phá cấp bách các nguy cơ trong Đảng hiện nay  tôi thực sự không có khả năng tìm được nhiều từ đồng nghĩa đến thế, để viết ra trong mỗi đoạn và toàn bài như Tác "giả". Xin bái phục, bái phục khả năng tìm, dùng từ đồng nghĩa vậy. Sảng khoái thật. Siêu việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét