Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

THẦN KINH SIÊU VỮNG.

Mình thật sự khâm phục Đào Tuấn, đọc, tổng hợp ra từng ấy tin nội dung tự nó đã "thối ruỗng", trong mỗi ngày để đưa lên báo, mà chưa "điên" thì thật lạ, thần kinh siêu vững vàng.
Này nhé hãy thử một ngày (06/01/2015) :
Và đọc kỹ tin số 5 trong đó : 
"5. Ra tòa vì bắt trộm
Quá bức xúc thưa các bạn. Vụ “bắt trói trộm” vừa được Bến Tre đưa ra xét xử. 
Tóm tắt: anh Trình và cha là Nguyễn Văn Tập giữa khuya bắt quả tang một tên trộm trong tiệm tạp hóa nhà mình. Anh gọi báo nhưng trưởng ấp không nghe máy. Do đêm khuya không có phà, ghe đưa tên trộm lên xã nên anh trói lại, tẩn cho vài phát để hỏi tên gì, con ai, ở đâu. Đến khi tên trộm khai rõ thì Trình ngưng. Đến 4 giờ 40 sáng trưởng ấp mới cùng công an ấp đến nhà anh giải quyết. 



Từ nạn nhân, anh Trình trở thành bị cáo đứng trước vành móng ngựa (PLO)




Sự việc sau đó đúng là một tấn bi hài đẫm nước mắt đắng cay: Cha con Trình bị khởi tố tội bắt giữ người trái pháp luật. Người cha, trong quá trình điều tra quá uất ức đã treo cổ tự vẫn! Và người đứng trước vành móng ngựa là Trình, với án 6 tháng cải tạo sau khi tòa lập luận đại ý: Bắt là đúng, trói giữ là sai!
Tôi chỉ ước là trước tòa, Trình sẽ hỏi các vị phán quan rằng nếu bắt được trộm không trói gô nó vào thì pha trà hay thịt gà mời nhậu! Hay giả vờ ngủ để mặc cho đạo tặc tung hoành?
Pháp luật, do con người nghĩ ra, là để bảo vệ những người lương thiện với cả cái lý và cái tình, không có cái lý nào mà luật pháp lại bảo vệ nhân phẩm tên trộm, trong khi nạn nhân thì hoặc xuống mồ vì quá uất ức, hoặc trở thành tội phạm. Xem tại đây"
Thú thực. Chỉ nội đọc tin này mình đã bị choáng, đầu mình ngây ngất như một tai biến mạch máu não thoáng qua. Vậy mà, nhiều tin trong ngày, nhiều ngày liên tục tổng hợp tin, thực sự thần kinh siêu vững.
Cụ Ông đã "đi" rồi, anh Trình cũng đã 'bị' án rồi. Mình không biết nói gì về họ, với họ. Theo thể tạng mềm yếu của mình, mình chỉ có thể nói với nó : Sẽ đến lượt mày phải tự trả. Nói được thế thôi. Xin đọc ít, ít của Đào Tuấn vậy, để giữ sức khoẻ, mình chưa có thần kinh siêu vững đến vậy.
Xin xem thêm SỬ XONG RỒI.  Vì cùng ý : Sẽ đến lượt mày phải tự trả. Rất thú vị là đối với vụ án của Trương Duy Nhất, bây giờ thì phải nói là : Đã "tù" xong rồi, mới đúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét