Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

THỰC TÌNH.

Tình thực là mình không thích chương trình Chào buổi tối lúc 18h đến 18h 30 phút của VTC14. Phần chủ yếu là do khách mời nói rề rà, lặp đi lặp lại, mang tính kể lể chuyện ai cũng rõ, hoặc thiếu sức thuyết phục khi lên gân quan điểm. Nhưng tối nay (08/1/2016) thì thật bất ngờ. Khách mời phát biểu siêu không, không nói rõ mà rất, rất rõ ý định nói (xin lỗi, không trích dẫn chính xác được). Đại loại : Nhà sản xuất chưa thiết kế chỗ đặt bình chữa cháy trong ô tô, nếu thiết kế chắc phải nghiên cứu rất nhiều thông số???.  Khắc tinh của các loại bình chữa là nhiệt độ tăng cao và bị rung lắc??? . Đặc biệt, tiếng lanh lảnh của Cô biên tập viên lại có vẻ đáng yêu sao ấy. Lanh lảnh này nhé : "Theo số liệu từ Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, mỗi năm cả nước xảy ra hơn 100 vụ cháy ô tô (năm 2015 xảy ra 123 vụ), hầu như không ghi nhận thiệt hại về người, thiệt hại về vật chất chỉ khoảng vài chục tỷ đồng do xe bị cháy chủ yếu là xe cũ. Trong khi đó, để trang bị bình chữa cháy cho khoảng 2,5 triệu xe của cả nước hiện nay phải cần kinh phí gần 400 tỷ đồng/năm (giá trung bình 150.000đ/bình, hạn sử dụng 12 tháng). Chỉ vì vài chục tỷ mà phải bỏ ra gần 400 tỷ liệu khó có thể coi là 1 việc làm thông minh."
Đáng yêu không. Nội dung rõ ràng, minh bạch cho kế hoạch chi khoảng 400 tỷ để cứu vài chục tỷ với giả định bắt buộc có : Kế hoạch phải được thực hiện thật tuyệt hảo theo lý thuyết, sẽ không có bất kỳ một chiếc xe ô tô nào bị cháy gây thiệt hại, khi đã trang bị bình chữa cháy. Ối giời ơi! kế hoạch?. Đáng yêu là thế, đáng yêu ở nội dung lanh lảnh thế.
Lại kế hoạch : "Trên TTCK Trung Quốc, trồi sụt với biên độ lớn đã trở thành điều bình thường. Tuy nhiên, dù đã đặt trong hệ quy chiếu với tiêu chuẩn có phần “điên rồ” của thị trường này, 7/1 vẫn là một ngày bất thường. Chỉ sau 13 phút giao dịch, chỉ số CSI 300 đã giảm 5%, khiến cấp độ 1 của chiếc cầu giao vừa được đưa vào vận hành đã hoạt động: ngừng giao dịch trong 15% để thị trường dịu lại.
Khi mở cửa trở lại, chỉ mất thêm 1 phút để các nhà giao dịch phải sớm trở về nhà. Nói cách khác, tất cả phiên giao dịch hôm nay chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 14 phút."
Ghi chú : Xin hiểu 15% là 15 phút. Báo Cafef.vn viết nhầm - Theo link : http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/chung-khoan-trung-quoc-khi-cau-giao-qua-nhay-20160108091508152.chn

Để rồi sau cú đứt cầu chì lần thứ 3 này thì Chứng khoán Trung quốc không lắp cầu chì nữa. Xin xem vài tạm này : 

Chứng khoán Trung Quốc: Khi cầu giao quá nhạy - CafeF

cafef.vn/...quoc.../chung-khoan-trung-quoc-khi-cau-giao-qua-nhay-201...

10 giờ trước - Khi thiết kế cơ chế này, Trung Quốc đã phạm phải một trong những quy tắc cơ bản mà tất cả các quốc gia phải lưu ý: khoảng cách giữa các lần ...

Đây là nguyên nhân khiến chứng khoán Trung Quốc tiếp tục ...

cafef.vn/...quoc.../day-la-nguyen-nhan-khien-chung-khoan-trung-quoc-t...

1 ngày trước - NHTW Trung Quốc lại phá giá nhân dân tệ 0,51%, khiến thị trường hoảng loạn.

Chứng khoán Trung Quốc lại 'sập sàn' - Kinh doanh - Zing.vn

news.zing.vn › Kinh doanh
1 ngày trước - Chỉ số CSI 300 trên sàn chứng khoán Trung Quốc một lần nữa giảm hơn 7%, khiến thị trường ngừng giao dịch sau khi mở cửa 30 phút.

Chứng khoán Trung Quốc: Bạo phát bạo tàn - Tuổi Trẻ Online

tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa...su...khoan-trung-quoc.../1033369.html

2 ngày trước - TT - Cơn địa chấn lây lan toàn cầu từ sự kiện sụp đổ trên thị trườngchứng khoán Trung Quốc không làm ngạc nhiên giới quan sát.

Sụt 7%, chứng khoán Trung Quốc lại ngừng giao dịch ...

vneconomy.vn/.../sut-7-chung-khoan-trung-quoc-lai-ngung-giao-dich-2...

1 ngày trước - Phiên sụt giảm chóng mặt này đang gây sức ép mạnh cho toàn bộ thị trường chứng khoán châu Á... Sụt 7%, chứng khoán Trung Quốc lại ...

Trung Quốc đình chỉ thiết bị ngắt mạch chứng khoán ...

vneconomy.vn/.../trung-quoc-dinh-chi-thiet-bi-ngat-mach-chung-khoan...

9 giờ trước - Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch sáng nay (8/1)... Trung Quốc đình chỉ thiết bị ngắt mạch chứng ...
Cũng là vì dân - lắp bình cứu hoả, vì nước - lắp thiết bị ngắt mạch chứng khoán cả thôi. Một đằng được VTC14 vấn ngược : Thông minh???. Một đằng được tuoitre.vn khẳng đinh : Bạo phát tàn bạo.
Thông minh lắm, lắm nếu để nhóm ta bán bình cứu hoả rất vì dân cho dân. Ngược thông minh, khi đã không khéo léo để nhà sản xuất ô tô phải tự vào cuộc mà vì dân.
Thực tình!
* 11 giờ 30 phút, ngày 09/01/2016 : Cảm ơn VTC14 nhiều. Đã có clip chào buổi tối để mình chèn vào đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét