Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

CHÍNH PHỦ LÀM.

Ghi trước giờ phán quyết của PCA.
Dù một quốc gia hai chế độ hay năm chế độ đi nữa. Thì chính phủ Trung Quốc đã làm : Bắt cóc Công dân mình ở Hồng Công năm 2015.
Dù 4 và 16 có thành 21 đi chăng nữa. Thì chính phủ Trung Quốc đã làm : Năm 1974 ở Hoàng Sa. Năm 1979 ở các tỉnh biên giới phía bắc Việt Nam. Năm 1984 ở Vị Xuyên và năm 1988 ở Gạc Ma.
Dù có dân chủ gì đi nữa. Thì chính phủ Trung Quốc đã làm : Năm 1989 ở Thiên An Môn. Đang làm ở Tân Cương và các vùng thiểu số khác.
Dù phát ngôn gì chăng nữa. Thì Chính phủ Trung Quốc đang làm : Xây dựng, bồi đắp các đảo nhân tạo và quân sự hóa biển Đông.
Nhưng hình như : Giữ đảng, giữ Quốc gia to nhằm bá chủ thế giới.
Một chính phủ đã, đang làm vì mục tiêu của chính nó, tự thân nó! Chính phủ làm.
*P/S :
Mình trước sau vẫn nói rằng Trung Quốc to, ít nhất to trong cả ba lượng định một quốc gia. Diện tích, dân số và nền kinh tế. Nhưng bằng vào có không dưới 20 năm làm việc cùng người Trung Quốc, người to là lãnh đạo MCC (Tập đoàn đang là Nhà thầu chính của Formosa Hà Tĩnh), người nhỏ là công nhân, bằng vào các chuyến du lịch trên vài vùng miền của Trung Quốc. Mình cũng cho rằng Trung Quốc bần, bẩn, tủn mủn và thiển cận với rất nhiều xảo trá.
Nếu trung thực trong phát biểu, mình rằng : Ở Việt Nam, Dân linh hoạt hơn Chính phủ. Ở Trung Quốc, Chính phủ linh hoạt hơn Dân.
P/S : 16 giờ 48 phút, ngày 12/7/2016. Thêm link để kết : http://news.zing.vn/toa-quoc-te-bac-duong-chin-doan-cua-trung-quoc-post665142.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét