Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

NGHĨ VẬY.

Xin chép đoạn này :
"Chế độ cán bộ và cơ chế tranh cử của Mỹ cho phép bảo đảm những nhà quyết sách của nước này là nhóm tinh anh.
Bi kịch của Trung Quốc, từ lớn như quốc gia cho tới nhỏ như từng cơ quan thì tình trạng phổ biến là, người có tư tưởng không quyết sách, người quyết sách không có tư tưởng. Người có đầu óc thì không có chức quyền, có chức quyền thì không đầu óc.
Mỹ thì ngược lại, hệ thống hình tháp của họ vừa hay phù hợp để "nâng" giới tinh hoa lên cao.
Vì vậy, thứ nhất, Mỹ không phạm sai lầm. Thứ hai, Mỹ ít phạm sai lầm. Thứ ba, nếu phạm sai lầm Mỹ cũng nhanh chóng sửa đổi.
Chúng ta phạm sai lầm, đó là thứ nhất. Thứ hai, thường xuyên phạm sai lầm. Thứ ba, phạm sai lầm rồi rất khó sửa sai."
Xin chép lại đoạn nhỏ này : 
"Vì vậy, thứ nhất, Mỹ không phạm sai lầm. Thứ hai, Mỹ ít phạm sai lầm. Thứ ba, nếu phạm sai lầm Mỹ cũng nhanh chóng sửa đổi.
Chúng ta phạm sai lầm, đó là thứ nhất. Thứ hai, thường xuyên phạm sai lầm. Thứ ba, phạm sai lầm rồi rất khó sửa sai."
"Theo ông Hà Hùng Cường, Bộ Tư pháp đã tổng kết việc thi hành BLHS 1999 rất bài bản để sửa đổi toàn diện. Trên cơ sở đó, Thường trực Chính phủ (CP), Ban Cán sự Đảng CP đã họp, thông qua đường lối, quan điểm về từng vấn đề rất cụ thể: Giảm án tử hình chỗ nào, trách nhiệm hình sự pháp nhân ra sao... Ban Cán sự Đảng CP đã báo cáo Bộ Chính trị về quan điểm, định hướng lớn và được đồng ý. Trên cơ sở đó, Bộ Tư pháp chủ trì cùng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, VKSND Tối cao, TAND Tối cao bắt tay soạn thảo BLHS 2015."
Xin chép lại đoạn nhỏ này.
 "Ban Cán sự Đảng CP đã báo cáo Bộ Chính trị về quan điểm, định hướng lớn và được đồng ý. Trên cơ sở đó, Bộ Tư pháp chủ trì cùng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, VKSND Tối cao, TAND Tối cao bắt tay soạn thảo BLHS 2015."
Nghĩ.
Ở đâu đó trong Blog này, mình đã là con vẹt khi viết : Đề xuất Luật có thể do một người, một nhóm người trong nhân dân đưa ra. Điều đó có nghĩa rằng : Đề xuất luật không phân biệt công việc, trình độ, giai cấp, tôn giáo ... . Quốc hội biểu quyết thành luật, giao chính phủ thực hiện. Hiện nay, đề xuất luật thường do một/nhóm nghị sĩ quốc hội đưa ra. Quốc hội thảo luận, chỉnh sửa và biểu quyết thành luật.
Xem vậy. Nghĩ vậy. Hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét