Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

HÌ, HÌ.

vì mình tò mò muốn biết, tại sao hai sĩ quan quèn mà lấy được từng ấy tỉ đồng. Đọc biết thì buồn, buồn vì cách quản lý và giám sát tiền của cơ quan chủ quản . Nhưng đọc đến đoạn này :
"Tuy nhiên, do các bị cáo thành khẩn khai báo, bị cáo Mạnh đã khắc phục được hơn 4,8 tỷ đồng, còn 1,8 tỷ nhưng được bảo đảm bằng 1 căn nhà ở phường Vĩnh Lạc; bị cáo Nhung đã khắc phục hơn 6 tỷ 700 triệu đồng, nộp dư hơn 20 triệu đồng. Trong quá trình công tác, các bị cáo được tặng nhiều giấy khen, huân chương nên HĐXX cân nhắc, xem xét các tình tiết giảm nhẹ."
Hì, buồn cười, buồn cười quá.
Bạn mình. Từ những năm 90 thế kỷ trước nói với mình : Thật ra mình không tiêu hết tiền. Làm gì mà nhiều tiền đến vậy. Có làm gì đâu! Tự nó nhiều đấy chứ. Sao kỳ vậy. Này nhé! Ban Quản lý Dự án A, nhận tiền từ Kho bạc vào tài khoản của Ban, tiền theo dự toán của Công trình AB do nhà nước cấp. Ban gửi một phần lớn sang tài khoản của mình dưới nhiều dạng, đơn giản nhất là cho vay. Mình gửi tiết kiệm dưới nhiều sổ, nhiều tên. Khi Ban cần thanh toán cho nhà thầu đã thi công xong, mình rút tiền tiết kiệm ra và trả lại Ban.
Đến đây thì hiểu rồi. Nhưng nói lại thế này : Tiền dự án là nhiều trăm tỉ, thời gian tiền lưu ở Ban là vài đến hàng chục năm. Nên sau khi trả lại Ban 100%, mình dư ra nhiều ti (ấy chết, đánh máy sai). Hai bên chia ti cho nhau cầm, ti nhiều dùng thoải mái.
Cũng buồn cười vì chuyện khác nữa, nhưng thôi. Hì.
Vậy tựu chung lại là cười buồn: Quản lý tiền, hì. Tiêu tiền, hì. Hì, Hì.
* 8 giờ ngày 25/8/2016. Tiền đâu? Tiền đầy. Quản đâu? Quản đầy.
Như đã nhỉ :

Các đối tượng đã mở nhiều tài khoản tại một số ngân hàng để chuyển số tiền thi hành án của các đương sự vào nhằm lấy lãi và sử dụng cho cá nhân.

http://dantri.com.vn/phap-luat/bat-2-can-bo-thi-hanh-an-rut-ruot-hang-ti-dong-20160825085931849.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét