Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

GIÁO DỤC. TUYỆT CHƯA.

Do tuyên truyền định hướng đúng, nên toàn dân nói chung đã có thái độ trân trọng và tình cảm yêu mến ngành giáo dục. Trong vài chục năm qua số học sinh phổ thông định hướng đi học các chuyên ngành giáo dục ngày càng cao, năm sau nhiều hơn năm trước. Đây là một hồng phúc cho dân tộc và nhân dân. Bởi giáo dục là quốc sách, quốc sách này lại đòi hỏi phải đi trước một bước, trong hệ thống nhiều quốc sách của nước nhà.
Do có phương pháp và nhiều biện pháp đào tạo cán bộ cho nghành giáo dục đồng bộ, sáng tạo, nhìn xa trông rộng, đi tắt đón đầu nên công tác đào tạo thành công rực rỡ. Nhiều năm qua đã đào tạo ra được các thế hệ giáo viên có kiến thức chuyên môn sâu, có ý thức chính trị vững vàng. Những lớp giáo viên vừa hồng hồng lại vừa chuyên chuyên. Trong những thắng lợi của hành trình đi tới chủ nghĩa Xã hội thì thắng lợi đã hình thành nên lớp giáo viên như ngày nay là thắng lợi to lớn nhất, vững vàng nhất của nhà nước ta, nhân dân ta, đất nước ta. Muốn có Chủ nghĩa xã hội thì phải có con người xã hội chủ nghĩa, muốn có nhiều con người xã hội chủ nghĩa phải có máy cái đào tạo ra những con người đó. Đội ngũ giáo viên xã hội chủ nghĩa chính là những máy cái này, máy cái con người, khác hẳn các máy cái cơ, điện trong cuộc sống hàng ngày. Đó là đội ngũ giáo viên Xã hội chủ nghĩa, một đội ngũ đông đảo, hùng hậu những máy cái đủ lực, đủ tài, dư lượng đưa nước ta đi thẳng tới chủ nghĩa Cộng sản.
Sáng tạo nên nguyên lý thuyên chuyển cán bộ, nhà nước đã tạo dựng nên đội ngũ lao động dao pha, đa dạng ngành. Những người lao động giỏi một nghề, làm nhiều nghề sẽ làm tăng đáng kể năng xuất lao động của nền kinh tế có kinh tế quốc doanh làm chủ đạo. Tạo ra được nền kinh tế có sức lao động, năng xuất lao động lúc nào cũng được xếp ở hẳn một đầu của các xếp hạng về năng xuất lao động ở  Asean, châu Á.
Với đầu đề bài báo :  Mùa hè xanh-Từ khát vọng thành ảo vọng., một bài báo có tiêu đề rất mở, mở ra một thời đại mới trong tư duy về khát vọng. Lại nhớ khát vọng đào tạo Phó chủ tịch xã để có nền hành chính công chuyên nghiệp, lành mạnh thúc đẩy đất nước phát triển. Những con số và những con số các Phó chủ tịch xã trên hệ thống truyền thông đã nói lên khát vọng này của ngày hôm qua. Ngày nay, Chủ tịch huyện Vĩnh lộc đang sáng suốt chỉ đạo luân chuyển giáo viên "Theo bà Hương, các thầy cô nên kiếm việc khác như công nhân giày da, may mặc, lương còn cao hơn làm GV hợp đồng". Theo bài : http://laodong.com.vn/xa-hoi/co-chuyen-com-ruou-tinh-cam-khi-ky-cac-hop-dong-571217.bld
Bà Chủ tịch đây là trường hợp điển hình về " là hạnh phúc của dân tộc" vì là con đẻ của Chủ tịch huyện này trước đó. Con bằng cha là nhà đã có phúc rồi, bà Vũ Thị Hương rồi còn tiến xa, con sẽ hơn cha, đúng là hạnh phúc, hạnh phúc cho dân tộc lắm lắm, như lời bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Theo : http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/269501/con-lanh-dao-lam-lanh-dao-la-hanh-phuc-cua-dan-toc.html  . Rồi đây Vĩnh lộc và cả Thanh hóa nữa, sẽ có một đội ngũ công nhân làm giày, làm may được đào tạo gần hai chục năm trước khi đào tạo để làm nghề, một công cuộc đào tạo bài bản, công phu cả về kiến thức văn hóa, tri thức và đạo đức.  Một phát minh mới : Đào tạo ra thầy, cho thực tập giảng dạy ở trường học trên chục năm để chuyển đổi làm lao động thủ công đơn giản nhất. Một khát vọng mới của bao nhiêu quốc gia?
Khát vọng về ngành giáo dục :

Hơn 200 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng ở Kỳ Anh kêu cứu và tiết lộ ...

tamnhin.net/hon-200-giao-vien-bi-cham-dut-hop-dong-o-ky-anh-keu-cuu-va-tiet-lo-...

3 thg 9, 2015 - Ấn định ngày chấm dứt hợp đồng với gần 200 giáo viên ở Kỳ Anh .... khuyên giáo viên: “Đứng giữa ngã ba đường các đồng chí nên rẽ sang ... Với tấm bằng sư phạm và đã đi dạy bao nhiêu năm nay, nay bị nghỉ việc thì biết nên làm nghề gì. ..... Đà Nẵng: Giáng chức, thuyên chuyểnnhiều cán bộ Sở GTVT ...

Hà Nội chấm dứt hợp đồng với 184 giáo viên mầm non - VnExpress

vnexpress.net/.../giao.../ha-noi-cham-dut-hop-dong-voi-184-giao-vien-mam-non-330...

24 thg 10, 2015 - Trao đổi với VnExpress, Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, chiều ... Năm 2014 nhằm tạo điều kiện cho giáo viên hợp đồng, Sóc Sơn báo ... Bộ sẵn sàng làm việc với UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên .... là thầy giáo ở Mỹ và thấy mình may mắn hơn các đồng nghiệp trong nước nhiều quá !

Hơn 200 giáo viên Hà Tĩnh bị chấm dứt hợp đồng lao động - VnExpress

vnexpress.net/.../giao.../hon-200-giao-vien-ha-tinh-bi-cham-dut-hop-dong-lao-dong-...

27 thg 8, 2015 - Trong số giáo viên bị chấm dứt hợp đồng đợt này, có những người thâm niên công tác tới 12 năm. ... “Với tấm bằng sư phạm, nếu xin chuyển sang một ngành nào đó thì không thể. ... Người Việt có nên thay xe máy bằng xe đạp? ... kinh phí tương đối để hỗ trợ cho các thầy cô đểchuyển đổi nghề nghiệp.

376 giáo viên tại Thanh Hóa bất ngờ bị chấm dứt hợp đồng

www.doisongphapluat.com › Tin tức › Tin trong nước

3 ngày trước - Dự báo thời tiết ngày mai 8/7: Bắc Bộ giảm mây trời nắng ... Khám phá đưa tin, 376giáo viên, nhân viên hợp đồng tại huyện Vĩnh Lộc mới ... Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tâm - Phó chủ tịch UBND huyện ... trở lại với nghề, đồng thời xin cơ chế chuyển giáo viên từ cấp thừasang cấp học còn thiếu.
Khát vọng về nền hành chính công :

Thanh Hóa thừa 161 Phó chủ tịch xã, phường - Đời sống pháp luật

www.doisongphapluat.com › Tin tức › Tin trong nước

11 thg 6, 2016 - Thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương mới, tỉnh Thanh Hóa có 161Phó Chủ tịch UBND , phường dôi dư, thuộc trường hợp ...

179 phó chủ tịch xã dư thừa được làm công việc mới - DVO - Báo Đất ...

baodatviet.vn/chinh-tri.../179-pho-chu-tich-xa-du-thua-da-co-viec-moi-3310884/

11 thg 6, 2016 - Tính đến chiều 10/6, tất cả 21 huyện, thành, thị ở tỉnh Nghệ An đã có phương án bố trí, sắp xếp lại vị trí công tác cho 179 phó chủ tịch (PCT)  ...
Tư duy khát vọng thành ảo vọng. Dù khiêm tốn cũng trên cả nhất thế giới, có lẽ nhất cả thế giới bên tê tề chứ chẳng chơi.
Tư duy khát vọng, tuyệt chưa. Giáo dục, tuyệt chưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét