Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

NÓI.

Nói nhiều về Trịnh Xuân Thanh đến đâu đi chăng nữa, các báo cũng đã nói theo. Nhân dân thấy ông ta đi xe Lexus biển xanh, đưa lên FB, thấy "thối quá" thế là các báo thi nhau nói (vào cuộc/khai thác). Mình thì : Trịnh Xuân Thanh tự "hở bạo" quá, dưới gối. Nên bây giờ tự chết, lại chết lây cả Bố, Con Vũ Huy Hoàng, Vũ Quang Hải và chắc là kèm theo vài anh gì, gì đó bên Nội vụ, Tổ chức TW. Cũng đoán mò thêm : Số tận. Đúng thời Bác Trọng đang cùng với bác Bình, cầm vỉ đập ruồi, cầm cây dọa khỉ và cầm súng giết hổ, lại nữa, cùng quê Đông Anh nên nhóm lợi ích này có thể đã mượn oai hùm. Đúng là : Số tận. Ông Trần Hữu Dũng bình :

Nói nhiều về công tác, quyết sách của Quốc hội, "chúng tôi sẽ"  khi Quốc hội chưa họp phiên nào. Chị Ngân đang nói thay, nói hộ cho Quốc hội. Cũng là cung cách của nhiều lãnh đạo nước mình, riêng gì ở Chị. Nghe Chị nói na ná như Chị là thủ trưởng một cơ quan nào đó nói về công việc của cơ quan mình, khó hình dung chị là người điều khiển phiên họp để quốc hội biểu quyết nghị quyết của các phiên họp, khó hình dung rằng phiên họp đầu tiên để xác định mục tiêu, phương hướng, kế hoạch hoạt động cho cả khóa quốc hội vẫn đang chờ họp. Thế nên cũng dễ hình dung, ở các quốc hội dân chủ, Chủ tịch quốc hội không có quyền biểu quyết. Vẫn biết, vẫn hiểu, Chị chỉ phát biểu hăng sau khi đã tuyên thệ lần hai trong vòng bốn tháng. Một ví dụ : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/chu-tich-nguyen-thi-kim-ngan-quoc-hoi-se-giam-sat-chat-che-vu-formosa-3441018.html.  Hay bài này nữa, mà ông Trần Hữu Dũng bình :

  • 'Đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên' (TP 23-7-16) -- Bà Kim Ngân nói hay! (Tôi giật mình tự thấy có triệu chứng của một căn bệnh lạ: Những khí trái gió trở trời, tôi thường ách xì rồi tiếc nhớ sự "dí dỏm" của ông Sinh Hùng!  Nguy thật!)
Hai báo, hai bài, hai tít khác nhau, cùng toàn bộ nội dung chi tiết. Khi đọc những lời này của chị  Ngân : “Lợi ích phải hài hoà. Luật Biểu tình ra mà rối loạn đất nước thì không ai mong muốn. Vì thế, Quốc hội khoá 14 sẽ nghiêm túc xem xét về dự luật này sau khi Chính phủ đã rà soát và trình lên Quốc hội. Không phải dự luật này lùi vô thời hạn”,. Còn mình thì : Ra được luật biểu tình chính là hài hòa quyền của 90 triệu dân với nghĩa vụ của Quốc hội (ra luật), trách nhiệm của Nhà nước (thi hành luật). Một luật ảnh hưởng trực tiếp đến mọi công dân của đất nước càng cần phải được ra sớm nhất có thể. Thỏ thẻ vậy thôi, chứ chưa được như Bác này : "Vị đại biểu luật sư nhấn mạnh quyền hiến định theo quy định của hiến pháp thì nhân dân ta đã có quyền biểu tình. Theo hiến pháp thì nhà nước phải có nghĩa vụ tôn trọng, công nhận, bảo vệ, bảo đảm quyền này.
“Do đó, phải làm luật tạo hành lang pháp lý cho nhân dân thực hiện quyền và nhà nước thực hiện trách nhiệm của mình. Không phải có luật biểu tình thì người dân mới thực hiện quyền này. Chưa có luật là nhà nước nợ nhân dân quyền này” - đại biểu Trương Trọng Nghĩa nhấn mạnh.
Ông cũng nhắc lại Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng nhấn mạnh hiện nay chúng ta còn hạn chế một số quyền con người, trong đó có quyền biểu tình bằng văn bản dưới luật như hiện nay là trái với hiến pháp.".  Theo : http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/som-thong-qua-luat-bieu-tinh-de-tra-mon-no-voi-nhan-dan-20160726112150409.htm.  Chưa được như Bác, thua Bác rất hả hê.
Nói nhiều về khoản 9, điều 3, Nghị định 72/2016 bao nhiêu cũng bằng thừa công dân Vi Kiến Thành ạ. Nghị định đã được Thủ tướng ký ban hành, thì phải thực hiện nghiêm, nghiêm đến từng câu chữ, đó là nghĩa vụ của mọi công dân, kể cả những người đã từng tham gia làm ra NĐ đó. Nghĩa vụ thực hiện nghiêm, công dân Vi Kiến Thành nhé, cậu chưa biết à . Khi Thanh tra văn hóa, Công an văn hóa làm việc với Công dân, họ chẳng viện dẫn một công dân để "ní" luận đâu, công dân cũng không rỗi hơi lôi một công dân là ông ra để chửi đâu. Tốt nhất là ông ngậm lại, nếu vị trí Cục trưởng "Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (đơn vị tham gia soạn dự thảo nghị định 72/2016)" bắt buộc phải mở thì hãy mở ra theo kiểu : Đúng là định nghĩa chưa rõ ràng. Cho nó chân, chân thành, chân thực, chân công dân, cho đúng nhân, đúng cách, là nhân cách đấy, ông ạ. Bài đây http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20160714/pho-bien-anh-tren-facebook-cung-phai-xin-phep/1136533.html
Nói về Fomosa, xem thấy nhiều nói leo, bầy đoàn, cùng giọng, chưa thấy báo nào đăng bài nói rõ chi tiết, chính kiến, chỉ ra sự khác biệt của báo mình. Tất nhiên không kể một hai nhà khoa học có bài tranh luận thực sự ở báo không chính thống, như này : http://boxitvn.blogspot.com/2016/07/trao-oi-cua-ts-nguyen-uc-thang-voi-ts.html.  Đọc không tiếc thời gian, có khi còn muốn đọc lại mấy "người mù "sờ voi" (nghe họ công bố đến đâu, biết đến đấy) ". này.
Thế vậy. Nói.
* 14 giờ 28.7.2016. Xin bổ xung đoạn trích lời này : "“Không phải có Luật Biểu tình thì người dân mới có quyền này. Chưa có luật là Nhà nước nợ nhân dân, là trái Hiến pháp. Theo tôi, việc đưa luật biểu tình vào chương trình xây dựng luật 2013 là đúng đắn. Nhờ vậy mà chúng ta đã nhận định được một số việc nhạy cảm và có phương hướng xử lý đúng đắn” – ông Nghĩa nhấn mạnh.".   Từ link này : http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/chinh-tri-c-93/dbqh-truong-trong-nghia-chua-co-luat-bieu-tinh-la-nha-nuoc-no-nhan-dan-la-trai-hien-phap-38829.html
Thực tình mình không hiểu các báo trích lời khác nhau do đâu. Đơn giản mình chưa làm báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét