Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

GIẢI CỨU.

Mình nói luôn ba việc.
Một. Giải cứu ở đây là giải cứu các sản phẩm nông nghiệp người dân mình đang nuôi. trồng.
Hai. Đã mấy nghìn năm rồi Tàu luôn luôn chơi xấu Việt mình, đó là sự thật lịch sử. Hàng ngàn năm nữa Tàu vẫn còn chơi xấu, vì chừng đó năm họ chưa đủ lớn, chưa đủ thành quân tử, chưa đủ lãnh đạo thế giới, trừ trường hợp Tàu tan thành nhiều quốc gia, thì mỗi quốc gia đó sẽ có quan hệ khác.
Ba. Người Việt mình, nhất là các báo (nước mình chỉ có báo nhà nước, chưa có báo tư nhân) hãy ngừng ngay câu viết cửa bút : Do thương lái Trung quốc lừa đảo. Câu viết đó nhục, vì liên tục bị một thằng (Trung Quốc) lừa, mà hết lần này đến lần khác, năm này qua năm khác, sản phẩm này và sản phấm khác vẫn để nó lừa đảo và lừa đảo được là nhục, rất nhục. Khi viết vậy người viết phải biết nhục, các báo đăng bài phải thấy nhục. Khác nào bị hiếp dâm đi, hiếp dâm lại, bởi chỉ mỗi một thằng đã biết rất rõ nhân thân nó. Nhục lắm, đừng viết vậy.
Bây giờ bàn về giải cứu ha.
Giải cứu cái gì? Các sản phẩm chăn nuôi, trồng trọt, cụ thể hơn là Lợn, Gà; Dưa, Vải, Ớt. Xa hơn chút, cho tờ lờ mờ là Dím, Gấu, Khoai, Mía.
Giải cứu cái gì ở các sản phẩm đó : Bán được sản phẩm với giá hiện tại hoặc cao hơn xíu.
Hãy cầm đèn soi thế này.
Người Việt đủ dùng chưa (kêu là Cầu)? Đã thật sự thừa chưa (kêu là Cung). Chưa! Chưa! Chưa! Hỏi ai cũng vậy, cả nước đều chưa, chưa, chưa vậy, Cung chưa thừa, Cầu chưa đủ, đó là hiện thực, một hiện thực rõ ràng, thêm tính từ gì thì thêm vào sau hai từ hiện thực.
Cần cả cung, cầu, sao vẫn giải cứu? Phải giải cứu chứ vì người nuôi, trồng không bán được dù giá bán rất rẻ. Ờ há. Đúng rồi, đúng thật rồi. Điều này đến hẹn lại lên (trên) mà.
Có một sự thật này! Giá bán cuối cùng cho người tiêu dùng cao, rất cao, quá cao nên chưa có khả năng mua, chưa đủ tiền mua dù đang thiếu, đang thích/cần mua để dùng. Ờ há. Đúng vậy, đúng vậy ha. Điều này thường xuyên thèm (thuồng) mà.
Đúng thật rồi. Đúng vậy ha. Vậy ở đâu? Cái gì can thiệp vào khiến Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ rủ nhau giải cứu! giải cứu nhiều lần đến đang chán với giải cứu giá Lợn hơi (Giá bán của người chăn nuôi)? đang nay. Xin thưa, có khâu này ở giữa ạ. Chí phí phân phối hàng hoá cao, rất cao, quá cao đẩy giá tiêu dùng lên cao, rất cao, quá cao! Đúng rồi ha. Ai đang yếu kém hoặc có lỗi???. Rõ ràng thằng luân chuyển, phân phối, mua buôn, bán buôn. Rõ ràng ha, buôn mà. Nhưng nó có một thằng đâu mà lũng đoạn được, vả còn thằng vận tải kìa, đúng, nó kia kìa. Mấy thằng mua bán buôn muốn hạ giá lắm chứ, hạ giá nhưng bán được nhiều, lãi không giảm còn có cơ tăng, và cái được trông thấy là thái độ sởi lởi của bạn hàng, đúng ha, sởi lởi ha. Thằng bán lẻ cũng vậy, sởi lởi ha, sởi lởi đi, cùng nhau sởi lởi. Vậy là còn thằng vận chuyển, cũng sởi lởi, sởi lởi nhiều chứ, hơn cả hai thằng a, sởi lởi đi, anh/chị/em chia đôi, chia đôi,chia đôi nhé, chia ba nhé, cùng cười, cùng sởi lởi à. Đọc đoạn này các bác tài và người quản lý, kiểm soát giao thông, thuế vụ, quản lý thị trường đều mủm mỉm cười, cười mủm mỉm.
Bạn chửi mình à! Viết bậy a! Cứ chửi, xin cứ chửi. Nhưng này! Cách giải cứu của đoàn, hội, đội và của cả cá nhân các FB là : Mua cao hơn cho bà con bán, bán giảm hơn cho bà con mua, thuê xe vận chuyển của các hãng xe để chở hàng hoá đi lại, làm vậy, dẫu vậy vẫn có/chứa chi phí trực tiếp cả đấy, đủ chi phí đấy, điều này thì!!! Ừ há! Ờ há!. Xin chửi nữa đi! Báo đăng này, báo nào cũng đăng, đăng tất, ai không muốn đọc nó cũng hiện ra trước mắt, đọc chậm cũng đã đọc xong một sắc thuế : 8.000đ (thuế BVMT)/01 lít xăng, đo đó. Chửi mình đi, chửi đã chửa. Nhà nước quản lý. Quản lý ha, quản lý 4.0 hay 0.4 hề! Xin xem THỜI 0.4.
Xin chưa bàn các thông số khác.
* Ngày mai 19/5/2017. Hôm nay vẫn cập nhật này cho có tư liệu :
"Bộ trưởng nêu ví dụ chi phí vận chuyển một container từ cảng Hải Phòng về Hà Nội đắt gấp 3 lần so với từ Hàn Quốc, Trung Quốc về VN; chi phí tiếp cận điện năng cao gấp 49 lần Philippines; chi phí nộp thuế cao nhất so với ASEAN 4 (39% lợi nhuận làm ra, gấp đôi Singapore).
“Chi phí không chính thức vẫn là gánh nặng lớn cho DN, đặc biệt trong các thủ tục tiếp cận mặt bằng sản xuất kinh doanh, tiếp đón thanh tra, kiểm tra, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện”, Bộ trưởng Dũng nói và đưa ra con số từ khảo sát của VCCI: 66% DN xác nhận trả loại phí này."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét