Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

ĐỊNH HƯỚNG.

Nền Kinh tế thị trường định hướng, rõ ràng là phục vụ theo ý chí của nhóm định hướng.
Nền Kinh tế thị trường, rõ ràng là phục vụ theo ý chí của tất cả người tham gia thị trường.
Nguyên lý : Của ai thì người đó áp. Nói dụ : Bạn áp Vợ của bạn ngủ với ai? Vào lúc nào? Con của bạn chơi, ăn, học như thế nào? Đây là cách nói nôm, nên đã không dùng "sở hữu" thay cho "của", "định đoạt" thay cho "áp". (Cúi xin bạn đọc nữ tha thứ vì mình là đàn ông nên đã dụ rất nôm như vậy).
Lại dụ nôm thế này, nền Kinh tế là của Đất nước; Quốc gia; Toàn dân! Đất nước; Quốc gia lại là của Toàn dân. Dễ dàng thấy rằng : Nền Kinh tế của Toàn dân. Dụ nôm đã được chứng minh. Mệnh đề chuẩn : Nền Kinh tế (của Đất nước; Quốc gia) do Toàn dân (của Đất nước; Quốc gia) sở hữu. Của ai thì người đó áp, nên : Nền Kinh tế do Toàn dân sở hữu, định đoạt.
Diễn giải. Mức độ định đoạt của một (một nhóm) thành viên phụ thuộc thậm nhiều yếu tố, nhưng thường yếu tố tài sản sở hữu trong nền kinh tế sẽ là yếu tố quan trọng nhất. Giống như trong một công ty cổ phần, người nào có cổ phần lớn sẽ có mức độ định đoạt lớn.
Lại dụ nôm. Nếu Bill Gates mang quốc tịch VN, khi tham gia biểu quyết về kinh tế, điều ông biểu quyết thuận sẽ được thực thi. Vậy đó.
Bây giờ là ví dụ điển hình. Mỗi tàu, thuyền hướng theo ý chí của Thuyền trưởng. Một nhóm tàu, thuyền hướng theo ý chí của Nhóm trưởng. Tất cả các tàu, thuyền không theo hướng ý chí của một ai, nhóm nào. Trên biển, các tàu thuyền chạy theo tất cả các hướng.
Trẻ con nhỉ! Tiên đề đó! Mọi định lý, hệ quả đều được xây dựng từ tiên đề. Toán học là thế. Trẻ con là thế! Tối giản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét