Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

MIỄN VÔ ĐỊCH.

Khi nghe câu nói, mình thấy người nói đã tự hài để xoa dịu nỗi xấu hổ do thua trận. Vài khi sau đó, câu nói lại quay trở lại trong đầu, rồi lâu sau đó, câu nói thành nỗi ám ảnh, ám ảnh điệp trùng. Mourinho huấn luyện viên bóng đá nói sau một trận thua "có thể thua tất cả các trận, miễn là vô địch". Hài lạ!
Đối với bóng đá, hiển nhiên câu đó không đúng. Bởi giải bóng xác định vô địch bằng cách luỹ kế điểm trận đấu, đội bóng thua hoài sao có điểm cao nhất để là vô địch.
Nhưng này :
Sau vài chục năm làm sai liên tiếp các việc bằng cách đánh tráo, áp đặt cường quyền kẻ này công bố : Dân sai.
Đánh tráo một vùng đất trên giấy tờ hồ sơ ghi là đất quốc phòng thành đất nông nghiệp để cùng nhau chiếm dụng và mua  bán đi lại, chiếm đoạt nhiều tiền, rất nhiều tiền.
Đánh tráo một vùng đất nông nghiệp dân đang canh tác liên tục thành đất quốc phòng để thu hồi, thực hiện cưỡng chế thu hồi.
Kê khống một vùng đất nông nghiệp dân đang canh tác liên tục thành đất quốc phòng để giao đất quốc phòng (đó) cho doanh nghiệp quốc phòng nhằm các đổi chác vụ lợi cá nhân.
Dân khiếu kiện nhiều năm thì các cấp chính quyền bao che nhau, không kiểm tra, kiểm soát thực tiễn công việc, đồng loạt áp đặt kết luận công tác đúng. Lúc tiến hành thu hồi đất quốc phòng có các sai trái trên, dân tập trung chỉ rõ sai trái và không đồng tình với cách làm đó thì báo cáo cấp trên là dân sai, tụ tập đông người làm mất trật tự công cộng (một không gian công cộng của người dân sống ở đó, đang chỉ có bản thân họ, đang cùng nhau chỉ ra việc sai của kẻ quyền thế - mất trật tự đến ai? trật tự nào?), cần khởi tố vụ án, áp đặt lệnh bắt người, thực hiện bắt người lén lút, lừa dân ra chỗ vắng để bắt, vu khống dân để đánh dân và huy động cảnh sát có vũ trang về tận/vào hẳn địa phương trấn áp dân địa phương. Miễn là "vô địch".
Miễn "vô địch". cái thứ vô địch vô pháp, vô luân của xảo trá và cường quyền. Xảo trá đánh tráo tên đất, vùng đất để cướp cạn, ăn không, xảo trá vu cáo, vu khống để chiếm đoạt đất đai và gây hại dân lành. Thường xuyên vi phạm pháp luật ít một, liên tục vi phạm pháp luật từng việc một, ăn cắp, ăn vụng nong tằm này đến nong tằm khác, để béo mẫm. Tưởng mình đã thắng vài trận và vô địch. Tưởng mình là trời con, cho mình vô địch.
Người dân chưa đứng lên đâu, chưa vùng dậy đâu, chỉ cùng nhau vào hội trường ngồi xuống chờ đối thoại, cùng nhau gạt băng ra, giữ lại tại chỗ vài kẻ cản trở họ vào hội trường, vậy đó. Dân chưa hề "Đấu tranh này là trận cuối cùng, Kết đoàn lại để cùng nhau" bàn việc nước. Dân còn lâu nữa mới cần "Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc." và càng không bao giờ, không bao giờ cần đến " Tên lửa, tên tre; Lưỡi lê, lưỡi mác; Và thuyền và xe; Chân đi vai vác; Qua núi qua khe" để đánh giặc nội xâm, dân không đi đâu cả, không đuổi ai cả. Đất này đã liền một dải của dân, dân sẽ chỉ tiêu diệt cường quyền áp bức, tiêu diệt những kẻ ngồi mát hưởng bát vàng, tiêu diệt hết những tên cường hào, ác bá, tiêu diệt đến kẻ cuối cùng trong lũ giặc nội xâm.
Không vô địch, không cần vô địch, không mưa toan vô địch, tự nhân dân đã là vô địch. Vô địch.
Ôi vô địch. Với Mourinho; Miễn vô địch chỉ là tự giễu bản thân. Ôi vô địch; Miễn vô địch đã biến những kẻ tham lam, trở nên xảo trá và vô đức, vô ân. Mưu toan miễn vô địch đã biến cả bầy tự huyễn thành hề của lịch sử. Chỉ nhân dân là vinh quang, là mãi mãi, là vô địch; Không kẻ nào!
Xin xem cùng CHUYỆN TRÒ MỸ ĐỨC. và TUYÊN NGÔN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét