Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

THỜI 0.4

Là viết ngược với thời 4.0 mà các nhà báo đang bàn choán hết các mẹt báo chính thống. Cách mạng công nghiệp 4.0; Thời 4.0 đang tới; Cơ hội cho VN; Khác thường và phi thường. vv. trích sao hết hàng nghìn tờ báo và các trang báo mạng nhỉ.
Đây này.

Tin bài hàng đầu


Là bàn về tư duy trước.
Suy cho cùng. Sản xuất từ cái gì? Như thế nào? Ra cái gì? là của nhà sản xuất. Mãi mãi là thế. Các nhà sản xuất luôn kiếm tìm các nguyên vật liệu mới, các công nghệ mới để sản xuất ra các sản phẩm mới, đặng bán hàng thu tiền nhiều hơn. Tất tật đều vậy. Cụ bán Chữ; Ông bán Nhạc; Bà bán Lời khuyên (Tư vấn nhé - cho oai); Cháu khuyết tật bán Tăm của người khuyết tật. Tất tật đã vậy, đều vậy, là vậy.
Suy cho cùng. Thằng Quản lý là mình (thế cho oai), là Thằng Kiểm soát an toàn và Thu thuế. An toàn cho Dân, cho Nước. Kể lể ra có thể là : An toàn cho môi trường sống! An toàn cho người sử dụng sản phẩm! An toàn trong giao thương cạnh tranh sản phẩm!. Xin viết để được hiểu đậm thế này KIỂM SOÁT AN TOÀN CHỨ KHÔNG THỰC THI AN TOÀN. Cũng xin được nói, thu thuế mình chưa bàn đến.
Nếu hiểu như vậy. Mình chỉ kiểm soát đại loại này : Nếu có một thằng đầu tư đặt vấn đề đầu tư trên đất, biển, sông ngòi, ao, hồ ở quốc gia mình,  thậm chí đầu tư trên giường ngủ của mình, mình bàn về kiểm soát an toàn (thuế chưa bàn) với nó : Mày dùng phần mềm kiểm soát môi trường nào? Phần mềm kiểm soát sản phẩm nào? Về nhà mình oai vệ nói với thằng con hoặc cháu : Mày tìm kiếm các loại phần mềm kiểm soát môi trường cho sản xuất sản phẩm X và các phần mềm kiểm soát môi trường chung; Các loại phầm mềm kiểm soát chất lượng và sản lượng cho sản phẩm đó. Mỗi loại tìm ra 5 phầm mềm, xếp theo thứ tự cho tao. Mày làm một đề xuất, theo khôn ý của mày thì dùng loại nào, ưu khuyết điểm. Vậy đó; vậy đó và mình sẽ tiếp tục đàm phán với thằng đầu tư.
Diễn nôm hai tí : Cách nay từ gần hai mươi năm, mình đã đùa thằng Tàu làm thuê (ý chết, chuyên gia Trung Quốc chứ - Chuyên gia các loại, Công trình sư ư; Tổng công trình sư ư; Tổ công trình sư ư; Tổ sư ư. Dì sư ư - Mình thích nhất Dì sư, lại thích lắm Dì sư cùng mình nghiệm thu.) cho Gang thép Thái nguyên rằng : Mày mang dây chuối sang lắp điện cũng được, khi nghiệm thu bố mày chỉ cần kiểm tra điện áp cách điện và cho mang 1,3 lần công suất thiết kế thôi. Đạt! Nghiệm thu. Không đạt! Mang dây chuối về Trung cho Bố đẻ mày đun cám lợn.
Diễn nôm một tí to : Bộ mình hỏi nó : Dùng công nghệ sản xuất nào? Có tiên tiến không? Có an toàn không? Ba tháng một lần mày mang chất thải của mày ra sở Công nghệ môi trường ở tỉnh đó của tao để kiểm tra nhé?. (Nếu có thể, xin đọc thêm các bài thuộc nhãn Formosa. cùng trong Blog này). Nghiêm túc, trách nhiệm, (có vẻ) kiểm soát đầy đủ đầu vào, đầu ra.
Diễn nôm tí đang dùng : Tất cả chúng mày sáng tác xong bất kỳ bài hát nào phải đăng ký để tao duyệt; Tao cấp quyền hát mới được hát nghe không! Các bài hát của những thàng (xin đọc là thằng, lỗi chú đánh máy) đã chết, nó đoé (đọc có thể khác) sống lại để xin được nữa, thì khi hát phải xin phép hát nghe không! Hùng hồn. Nghiêm túc. Vô tư. ... Thiên tài! Đúng là thiên tài - Thiện tai!!!
Diễn nôm tí đang bàn. Cách mạng công nghệ 4.0 các báo đang bàn (ai ham tự tìm đọc). Tất cả các báo đều bàn cao siêu lắm, tuyệt vời lắm. Cái này làm cho CNXH đến gần, đến nhanh, đến liền. Ôi trời ơi, không thể tả được!!! "Làm" (thông tin trên báo tiền chùa) thì sướng thôi, có tiền nhuận miệng, được cấp trên nhìn vào khen một tiếng.
4.0. Theo ngu ý của mình vẫn là Chuyên nghiệp và Tri thức.
Chuyên nghiệp là : Nếu kiếm tiền (sản suất), mình bằng mọi cách theo đuổi ba mới (Nguyên vật liệu mới; Công nghệ mới; Sản phẩm mới) ở trên. 
Tri thức là : Cập nhật sử dụng được cái đang có của thế giới; Là biết mình đang làm gì? Với ai? Biết cách yêu cầu con, cháu mình giúp được mình những điều không/chưa biết rất tự nhiên (cập nhật đó). Tri thức là biết chỗ cần biết, làm cái cần làm. Tếu táo là, đã tóm người thì tóm cổ hoặc tóm dái chẳng hạn. Tri thức là khi đọc Tây du ký nhiều tập, nhiều vạn chữ, biết được rằng, Bồ tát đã "tóm" Tôn Ngộ Không bằng vòng Kim cô, biết được rằng, Đường Tăng đếch biết chi, chỉ cần biết niệm chú Kim cô mà quản lý được Tôn Ngộ Không. Với mình, đại loại là nhận thức một câu hay về 4.0 : Cuộc CMCN 4.0 là sự kết hợp các công nghệ làm mờ đi đường ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và công nghệ sinh học.  hoặc một diễn giải này : "đó là sự thay đổi cơ bản trong cách thức chúng ta tạo ra, tiêu thụ và liên đới lẫn nhau, được dẫn dắt bởi sự hội tụ của thế giới vật chất, thế giới số và con người chúng ta".
Bàn về các tí. Khi là nhà sản xuất mình đàm phán với thằng quản lý đầu tư theo từng  kiểu tí của riêng nó ở trên, nó thích tí nào mình chiều tí đó. Mình thì, thích nhất Diễn nôm một tí to. Mình hiểu đối với nó là to, nó coi là rất to, vì nó đã cố tình bỏ qua tí to khác của mọi người, với mình thì nhỏ tí, mình và nó đều hiểu : Nó cho mình tí to nên mình cho lại nó tí to, thế thôi. Mình ngại nhất Diễn nôm hai tí, cách diễn này chân phương, đàng hoàng, minh bạch, Của ai người đó định đoạt, không ai phạm vào tí của ai, kiểu nước sông, nước giếng trong tự nhiên. Khốn nạn nhất là Diễn nôm tí đang dùng. Quản tất, bố mày hiểu thế đấy, đã gọi là quản thì quản tất. Bố mày có quyền quản tất đấy. Con mày đẻ ra, bố mày quản cấp hay không cấp quyền vào trong đời sống xã hội đấy. Sau tuyên bố quản tất của bố mày??? Mày hiểu rồi còn hỏi, xì ra; xì ra đi, Hì, hì ... Bố có ngu đéo đâu! Ha, ha ...!. Loạn/Lộng ngôn nhất là Diễn nôm tí đang bàn, diễn thế nào chẳng được, tiền đang chờ chia. Cơ hội với vận hội. Lỡ tàu với lên tàu trước; Phi thường với bất thường; Thôi thì, hãy bình thường đã; điên, lú vừa thôi; Hãy chuyên việc mình làm, hãy tìm học các tri thức về việc mình đang làm. Nối vòng tay lớn trong cuộc đời đi, mỗi người  nối tay với hai người khác, cứ thế sẽ có vòng tay lớn.
Thời của 4.0 hay thời của 0.4. Cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra thực ở các nước công nghiệp, ở đó họ đang làm và bàn là nên thực hiện thế nào. Thậm chí Ngoại trưởng Mỹ đang ở Moscow để bàn về Syria cũng là đang thực hiện 4.0, đang thể hiện cách nhận thức theo 4.0 vào thực tế của đất nước Syria đó. Thời 4.0 đang hiện hữu. Thời 0.4 cũng hữu hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét