Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

TỐT.

Từ năm 2000 mình đã tìm ra chân ý cho mình. Trừ trường hợp vi phạm đạo đức nặng mà mình thấy rõ, mình không chê trách riêng ai, thằng nào, vì thằng nào chả thế : Cùng trong cơ chế, cùng cách làm việc, cùng ăn rưa rứa (có thể khác nhau chút xíu về đạo đức vì ăn ít hay nhiều), có khác nhau về tính cách bề ngoài (nói nhiều, nói ít; nói thực, nói giả; vào việc, vòng vo;) và đã minh hoạ nhiều ở trong blog này.
Mình đã từng bảo với bạn giáo viên của mình là : Thằng nào chả tốt, rất tốt với Vợ, Con, người thân, bạn bè chiến hữu, chả cực tốt với Thày, Cô dạy mình. Khi bạn mình khen thằng Phó TGĐ của mình đã mua hộ Cô giáo dạy nó 20 tấn thép để làm nhà. Mình còn nói : Bạn hỏi Cô ấy xem nó cho hẳn nhân viên đến nhà, hỏi Cô cần bao nhiêu? Sau đó nó làm hộ đơn xin mua; Làm hộ toàn bộ thủ tục; Mua hộ chở về tận nhà. Rồi nói, Cô chỉ phải trả tiền thép thôi, tiền vận chuyển em tiện xe chở giúp Cô ạ. Bạn mình! Ơ, Ớ... Bạn mình chưa biết cán bộ đến tận nhà giúp đó chỉ là thằng nhân viên cực tiểu ở phòng kinh doanh thôi. Vì Bạn vẫn kể với mình rằng ông cán đó chắc có cỡ (mới làm được từng ấy việc) mà rất nhiệt tình!!!
Với Thăng mình cũng vậy! Không ghét, không yêu vì không quen. Nhưng nhìn vào các chức tước và cách phát ngôn, thì mình nhận thấy : Làm, ăn như mọi thằng mình biết và viết ở trên. Tích cách đặc anh cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản. Vả Thăng cũng như mọi người, đều là "sản phẩm chính danh" của chế độ, thậm chí còn "chính danh" cấp cao hơn vì sinh năm 1960, trưởng thành từ cán bộ Đoàn thừa mứa nhiệt huyết CNXH.
Một bài cực liên quan và có tính đặc trưng về cán bộ xứ mình : ĐÃ ĐƯỢC TRẢ..
Một ví dụ hơi xót xa nhưng mình vẫn ví dụ; Trước khi ví dụ cũng thành tâm khấn lỗi trước người đã khuất dù tôi cũng kính trọng Ông về đạo đức và có nể Ông về công việc. Ví dụ : Khi nhìn ảnh khuôn trang nơi yên nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh và đọc một vài ước lượng về chi phí. Mình hiểu!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét