Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

MỘT BÊN.

Mình đã có các đoạn viết nói rõ quan điểm cá nhân xung quanh việc dọn vỉa hè và rộng hơn thế. Cụ như thể này : VỈA HÈ. và chung hơn như : TUYÊN NGÔN.
Nay mình thêm sự thấy của mình trong các việc ở xã hội. Mình thấy rằng, thường chỉ có một bên trong mỗi việc làm đó.
Chỉ một bên Chính quyền dọn dẹp vỉa hè, một bên làm tất : Xúc máy, Cẩu, Búa máy, Búa tạ, Khoan, Cắt ... dọn dẹp vỉa hè, Nhân Dân lặng im hoặc nhẫn nại sửa chữa chỗ bị phá.
Chỉ một bên Nhân Dân lên tiếng liên tục về các tác động liên quan ảnh hưởng môi trường do vụ thải độc tố vào Biển miền trung tháng 4 năm 2016 của Formosa. Chính quyền lên tiếng thưa thốt, thiếu thuyết phục, chưa làm bất cứ việc gì cụ thể để làm sạch và chữa lành cho Biển, cho Môi trường. Thậm chí việc này đang ở hai bên chiến tuyến đối diện nhau
Việc nhỏ là việc Cấm các bài hát vì sửa lời của Chính quyền cấp Bộ, cũng chỉ cấm bài hát của một bên. Bên khác không cấm, bài hát Tiến quan ca là một ví dụ đã có sửa lời nhưng không bị cấm. Một bên, cho là sửa lời khi không/chưa có bản gốc thì cấm. Một bên, báo chí công bố đã sửa lời không/chưa thuận lý thì không cấm.
Việc lớn là chống tham nhũng và cũng là việc quan trọng bậc nhất của đảng cầm quyền, của chính quyền đang nhiệm, vì nó thực sự ảnh hưởng đến sự tồn vong của đảng và chính quyền nhưng cũng chỉ một bên "chống" "chèo" vài nhát.
Tất nhiên là bên nào khi can dự thì làm theo kiểu riêng của bên đó, rất riêng. Luôn luôn là một bên, chỉ một bên.
Què! Không què, vẫn hai chân. Cụt! Đâu cụt, đủ hai tay. Chỉ là, mỗi chân bước một hướng, mỗi tay làm một việc. Một bên.
Man mác sau (2879 + 2017) năm, Lạc Long Quân và Âu Cơ chia con xuống bể, lên rừng. Man mác nhỉ? Cũng vì cuộc sống đôi bên bất dung? Cũng bởi hoàn cảnh trớ trêu đến nỗi? Xin cảm ơn cô Google cấp thông tin lịch sử này để được man mác vậy. Một bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét