Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

CÁC EM SẼ NHỚ.

Sáng xem thời sự, vừa nghe vừa xem được chị (chắc trên 40 tuổi) biên tập viên trên vtc14 nói, "cho đến bây giờ tôi vẫn bồi hồi, háo hức về kỷ niệm lần đến trường đầu tiên" - Mình lẩm bẩm : Trí nhớ siêu phàm!!!
Trước câu nói đó của biên tập viên, là phóng sự : Các cháu bé ở thành phố mang tên bác Hồ không có hộ khẩu KT3 để được nhập học ngay cả ngoài công lập, phải học ở các lớp kiểu tình thương. Bác ơi : Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan. Sao thành phố lại phân biệt hộ khẩu của "búp trên cành" khác nhau vào việc học của các cháu? Bác có ý "búp" trên những "cành" khác nhau thì ngoan khác nhau không? Bác Hồ. Thành phố mang tên bac Hồ. Thánh phố Hồ Chí Minh rực rỡ tên vàng. "Thời đại Hồ Chí Minh là một thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam" - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Sau câu nói đó là phỏng vấn về khai giảng và việc học của trẻ em miền núi, mà nổi bật là thiếu sách giáo khoa, do không hỗ trợ sách giáo khoa cho một số đối tượng học sinh (theo NĐ số 74/2013 NĐ-CP với nội dung chính  "Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đi với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 – 2015")  Nổi bật nữa là đói nghèo, đi lại khó khăn nên khó hoặc không đi học được..
Liên hệ trí nhớ siêu phàm khi mới 6 tuổi của chị biên tập viên với các em học sinh ngoài KT3 và miền núi, tôi nghĩ rằng : Chả cần siêu phàm như chị biên tập viên thì các học sinh trên cũng nhớ rất rõ hoàn cảnh của mình khi đi học lần đầu tiên. Cũng bồi hồi chị nhỉ, bồi hồi vì nhiều lẽ, bồi hồi vì các em sẽ nhớ, chị à. Các  em sẽ nhớ các em là những "búp" khác nhau trên những cành "nhau khác". Các em sẽ nhớ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét